CK - ซื้อ

CK - ซื้อ

โอกาสรับงานเพิ่มจาก BEM (BECL+BMCL)

ประเด็น

- CK ข้อมูลหลัง Company Visit 1) ระยะใกล้มีโอกาสเซ็นสัญญางานใหม่ 2.7 พันล้านบาท พร้อมเข้าประมูลโครงการภาครัฐต่อเนื่อง 2) การควบรวมบริษัทลูก BMCL และ BECL ยังคงดำเนินต่อไป คาดแล้วเสร็จและมีความชัดเจนใน 3Q58

ผลกระทบ / ความเห็น

- เตรียมรับงานเพิ่มต่อเนื่อง CK รายงานอยู่ระหว่างเข้าประมูลโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวงมูลค่าโครงการ 2.7 พันล้านบาทซึ่ง CK เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด รวมถึงการเข้าประมูลโครงการอื่นๆเช่นโครงการอุโมงค์-บึ่งหนองบอน มูลค่าราว 6 พันล้านบาท ซึงเริ่มขั้นตอนการประมูลเดือน บริษัทมีโอกาสรับงานทั้ง 2 โครงการ รวมถึงงานน้ำบากมูลค่า 1.7 พันล้านบาท รวมถึงงานภาครัฐที่คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าในปี 58 เช่น งาน เช่นงานของกรมทางหลวงสายพัทยา-มาบตาพุด มูลค่ารวม 1.4 หมื่นล้านบาท งานรถไฟทางคู่ ถนนจิระ-ขอนแก่น มูลค่า 2.7 หมื่นล้านบาท รวมถึงรถไฟฟ้าที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้คือ สายสีส้ม และสายสีขมพู เราคาดทั้งปีมีโอกาสรับ ราว 3 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปี57ที่รับงานเพียง 7.8 พันล้านบาท 

- บริษัทใหม่รวมกันระหว่าง BMCLและ BECL ชัดเจนใน 3Q58 สำหรับความคืบหน้าของการรวมกันของบริษัทลูกคือ BMCL และ BECL คาดจะสรุปผลได้มีความชัดเจนในเดือน ส.ค. โดยเบื้องต้นจะมีชื่อใหม่คือ “BEM” Bangkok Expressway and Metro ซึ่งหลังจากรวมกันจะส่งผลดีต่อการรับงานที่มีศักยภาพมากขึ้นนอกเหนือจากงานในประเทศแล้ว บริษัทคาดหมายโอกาสรับงานจากต่างประเทศเพิ่มจากธุรกิจที่ครบวงจรมากขึ้นทั้งการวางระบบรถใต้ดินรวมถึงงานทางด่วนของ BEM จะมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยCK มีแผนถือหุ้นใน BEM สัดส่วน 30% มีผลต่อโอกาสรับงานรับเหมาก่อสร้างเพิ่มงานในมือและรายได้ CK เติบโตในอนาคต

คำแนะนำ / เหตุผล

- คำแนะนำ“ซื้อ” CK มีงานในมือปัจจุบันรองรับรายได้ 9.3 หมื่นล้านบาท โดยงานหลักมาจากโครงการไซยะบุรี และงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 4 และงานทางด่วนศรีรัช สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปี 58 คาดรายได้ทรงตัวระดับ 3.4 -3.5 หมืนล้านบาท พร้อมคาดอัตรากำไรขั้นต้นจะกลับสู่ภาวะปกติระดับ 8-10%ขณะที่ค่าใช้จ่ายจะลดลงหลังการขายสินทรัพย์เก่าเช่นเครื่องจักร ซึ่งยังอยู่ในกรอบของประมาณการเราซึ่งCK จะมีกำไรปกติปี 58 ราว 1.2 พันล้านบาท โดยเรายังไม่รวมการบันทึกกำไรจากการขายโครงการไซยะบุรีให้กับ CKP ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นใน 2Q58 ซึ่งจะบันทึกกำไรจากการขายราว 800-1 พันล้านบาท