"คูมัน"โล่งนักบุญคว่ำพาเลซ

"คูมัน"โล่งนักบุญคว่ำพาเลซ

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน

 เปิดรังเซนต์ แมรีส์ เอาชนะ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ 1-0 จาก ซาดิโอ มาเน นาที 83 ทำให้หยุดสถิติไม่ชนะใคร 3 นัดรวด พร้อมกับแซงหน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ขึ้นไปอยู่ที่ 5 ของตาราง ด้วยการมี 49 แต้ม ไล่หลัง "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 แค่แต้มเดียว


หลังเกม โรนัลด์ คูมัน กุนซือ "นักบุญ" รู้สึกโล่งใจที่ลูกทีมสามารถกลับมาคว้าชัยในบ้านได้อีกครั้ง หลังไม่พบกับชัยชนะในรังของตัวเองมาแล้วถึง 3 เกม แต่ยอมรับว่า ลูกทีมของเขามีโชคช่วยอยู่พอสมควร เนื่องจาก คริสตัล พาเลซ โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าทีมของเขาที่ยังคงเล่นกันแบบขาดความมั่นใจ แต่สุดท้าย เซาแธมป์ตัน ก็ยังคงเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนเต็มได้แบบหวุดหวิด


ขณะที่ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา สามารถหยุดสถิติไม่ชนะมาแล้วถึง 12 เกมได้สำเร็จ หลังเปิดรังวิลลา ปาร์ค เฉือนชนะ "เดอะแบกกีส์" เวสต์บรอมวิช 2-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำจาก กาเรียล อักบอกลาฮอร์ นาที 22 แม้ทีมเยือนจะตีเสมอจาก ไซโด เบราฮิโน นาที 66 แต่เจ้าบ้านมาได้ประตูชัยจากจุดโทษของ คริสเตียน เบนเตเก ในช่วงทดเวลา 4 นาที


ส่วนผลอีกคู่ ฮัลล์ เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 1-1 เจ้าบ้านได้จาก ดาเม เอนโดเย นาที 15 ขณะที่ทีมเยือนได้จาก แจ็ค รอดเวลล์ นาที 77