"ซิโก้"ปรับแผน ดวลเกาหลีเหนือ

"ซิโก้"ปรับแผน ดวลเกาหลีเหนือ

"ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มองข้ามช็อต ลุ้นเข้ารอบศึกปรี-โอลิมปิก

 กับ เกาหลีเหนือ ในนัดสุดท้าย รอบคัดเลือก กลุ่ม จี โดยเปลี่ยนระบบ 4-3-3 เป็น 4-2-3-1 หวังแบ่งแต้มลุ้นที่ 1 ในสาย พร้อมยอมรับเสียดายโอกาสทั้งที่เป็นเจ้าภาพ แต่กลับมีเวลาเตรียมทีมน้อยเกินไป


“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เพื่อคัดทีมไป โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล โดย ไทย อยู่สาย จี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ นัดแรก วันที่ 27 มี.ค. พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 19.00 น. นัดสอง วันที่ 29 มี.ค. พบ กัมพูชา เวลา 16.00 น. และนัดสุดท้าย พบ เกาหลีเหนือ วันที่ 31 มี.ค. เวลา 16.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ทั้ง 3 นัด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่ามีเวลาในการเตรียมทีมจริงๆ ไม่ถึง 20 วัน เป็นสิ่งที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ทั้งที่ไทยเป็นเจ้าภาพรอบคัดเลือก มีโอกาสที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียสูง ผิดกับ เกาหลีเหนือ ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในสาย ซึ่งคาดว่าจะใช้ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 เป็นแกนหลัก และที่ทราบข่าวมาว่าทีมชุดนี้มีการเตรียมทีมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราต้องทำการบ้านให้หนักกว่าเดิม


“แม้ทีมชาติไทยชุดนี้ จะมีนักเตะที่เป็นตัวหลักของทีมชาติไทยทั้งจากชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 และ จากชุดแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เหลืออยู่แค่ 5 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือมาจากชุดทีม 22 ปี ที่ไปแข่งขันรายการฉลองเอกราชที่บังคลาเทศ ทำให้มีความกดดันพอสมควร ดังนั้นจากเดิมที่เราจะใช้ระบบ 4-3-3 จำเป็นต้องใช้ระบบ 4-2-3-1 มาสู้กับเกาหลีเหนือ เชื่อว่าจะสามารถต่อกรได้อย่างสูสีแน่นอน อย่างไรก็ตามในเกมกับ ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา ค่อนข้างมั่นใจจะเก็บ 6 แต้มเต็มได้ และต้องยิงประตูให้เยอะมากที่สุด เท่าที่ทำได้ และไปวัดเกมสุดท้ายกับ เกาหลีเหนือ เพื่อแย่งเป็นที่ 1 ในสาย ซึ่งยังหวังที่จะแบ่งแต้มได้ เพื่อลุ้นเป็นที่ 1 ในสาย”


สำหรับศึกฟุตบอลฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จะคัดเลือกเอาทีมแชมป์แต่ละลุ่ม 10 ทีม และอันดับ 2 ที่มีคะแนนดีที่สุด อีก 5 ทีม รวม "เจ้าภาพ" กาตาร์ อีก 1 ทีม รวมเป็น 16 ทีม ในการแข่งขันรอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงต้นปี 2559 และจะคัดเลือกเอาเพียง 3 ทีมเป็นตัวแทนเอเชีย ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศ บราซิล 2016 ต่อไป