บอลไทยปรับแผนคัดอลป.

บอลไทยปรับแผนคัดอลป.

"ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอล “เยาวชนอายุไม่เกิน 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2016” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย

 เพื่อคัดเลือกทีมไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยไทย เป็นเจ้าภาพ อยู่สาย จี มีโปรแกรมนัดแรกวันที่ 27 มีนาคม พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 19.00 น. นัด 2 วันที่ 29 มีนาคม พบ กัมพูชา เวลา 16.00 น. และนัดสุดท้ายพบ เกาหลีเหนือ เวลา 16.00 น. แข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถานทั้งหมด


ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม นักเตะทั้งหมดลงฝึกซ้อมที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดย โชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่คุมทีม โดย “โค้ชโชค” ได้แยกออกเป็น 2 ชุด เพื่อเตรียมลงอุ่นเครื่องกับ ไต้หวัน วันที่ 4 มีนาคม และพบปากีสถาน วันที่ 5 มีนาคม ซึ่ง โชคทวี เผยว่าการอุ่นเครื่อง 2 นัดนี้ต้องการให้นักเตะโชว์ฝีเท้าออกมาให้ดีที่สุด และจะหั่นเหลือ 23 ส่งชื่อและทำศึกคัดเลือกโอลิมปิก


ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าเกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัด ไม่อยากให้เน้นถึงผลการแข่งขันเป็นหลัก แต่จะดูที่ความเข้าใจระบบการเล่นว่านักเตะมีความเข้าใจมากเพียงใด และแน่นอนว่าจะให้เล่น 4-3-3 เหมือนที่เคยคุมทีมในชุด ซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์, เอเอฟเอฟ​ ซูซูกิ คัพ และคิงส์คัพ ที่ผ่านมา


ส่วนที่อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ม.รามคำแหง ผช.ศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดี ได้อนุมัติปริญญาศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาพลศึกษา ให้แก่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 40 หลังทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ


"ซิโก้" เปิดเผยว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจของตัวเองและครอบครัว ที่ได้รับอนุมัติปริญญาคณะศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ และหลังจากนี้ก็จะพยายามทำหน้าที่ในการควบคุมทีมชาติไทยของพวกเราไปสู่ความสำเร็จให้ได้ โดยปริญญาใบนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนต่อไป เพราะถ้าสามารถแบ่งหน้าที่แบ่งภาระทั้งเรียนทั้งเล่นไปด้วยกันได้และต้องขอแสดงความยินกับบัณฑิตใหม่ทุกคนด้วย