อินโดฯ ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยว 20 ล้านคน

อินโดฯ ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยว 20 ล้านคน

อินโดนีเซียตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาในประเทศ 20 ล้านคน ภายในปี 2562 จากจำนวนเกือบ 10 ล้านคนเมื่อปีที่แล้ว

รัฐมนตรีท่องเที่ยวอินโดนีเซีย "นายอารีฟ ยาห์ยา" เผยว่า อินโดนีเซียกำลังหาทางที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยการเข้าร่วมในการจัดงานนิทรรศการท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยมองว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยว จะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศ

งานที่ว่านี้ รวมถึง นิทรรศการการค้าการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลกรายการหนึ่ง "ไอทีบี เบอร์ลิน" ในนครเบอร์ลิน เยอรมนี ระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคมนี้

อินโดนีเซีย อยู่ระหว่างการดำเนินมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการที่ใช้ชื่อว่า "วันเดอร์ฟูล อินโดนีเซีย" ซึ่งนายยาห์ยา ระบุว่า จะเน้นถึงความยิ่งใหญ่ของประเทศ ที่มีประชากร 251 ล้านคน จากชนเผ่าต่างๆ 1,128 ชนเผ่า และมีภาษาท้องถิ่นนับร้อยภาษา ที่กระจายอยู่ตามหมู่เกาะน้อยใหญ่ 13,000 เกาะ ที่ประกอบขึ้นมาเป็นอินโดนีเซีย ทั้งยังเป็นประเทศที่มีเขตเวลาถึง 3 เขตด้วยกัน

กระทรวงการท่องเที่ยว ยังจะพุ่งเป้าการพัฒนาการท่องเที่ยวไปในด้านของการท่องเที่ยวทางน้ำ นิเวศวิทยา และผจญภัย นอกเหนือจากส่งเสริมในกิจกรรมในด้านต่างๆ ทั้งชอปปิง กีฬา ดูเลร่างกาย อาหาร และพักผ่อน