ผีทุบแมว'ฟานกัล'ชมลูกทีมดีขึ้น

ผีทุบแมว'ฟานกัล'ชมลูกทีมดีขึ้น

หลุยส์ ฟาน กับ กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ชมลูกทีมเล่นดีขึ้นในการเล่นระบบ 4-4-2 เต็มรูปแบบ

 หลังเอาชนะ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 2-0 ขึ้นที่ 3 ศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ยอมรับต้องเปลี่ยน อังเคล ดิ มาเรีย เพราะเล่นไม่ออก ด้าน "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน ยังแย่แพ้ เวสต์บรอมวิช 0-1 ยังอยู่อันดับ 5


ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันที่ 28 ก.พ. "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ โดยเกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมเจ้าถิ่นจัดทีมด้วยการใช้ระบบ 4-4-2 เต็มรูปแบบโดยมี ราดาเมล ฟัลกัล ยืนกองหน้าคู่กับ เวย์น รูนีย์ ครึ่งแรกเจ้าถิ่นเล่นได้เหนือกว่า แต่ทำประตูไม่ได้ ครึ่งหลัง ฟาน กัล ตัดสินใจเปลี่ยนเอา อัดนัน ยานูซาย ลงมาแทน อังเคล ดิ มาเรีย ตั้งแต่นาทีแรก ก่อนมาได้ประตูนำนาทีที่ 66 เมื่อทั้ง จอห์น โอเชีย และ เวส บราวน์ ไปฟาวล์ ราฟาเมล ฟัลกัล ในเขตโทษ ทำให้กลายเป็นจุดโทษและบราวน์ โดนใบแดง เวย์น รูนีย์ รับหน้าที่สังหารเป็น 1-0 และมาได้ประตูย้ำชัยชนะอย่างเด็ดขาดจากการโหม่งของ รูนีย์ นาทีที่ 84


จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0 มีเพิ่มเป็น 50 แต้มจาก 27 นัดแซง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ขึ้นมาเป็นที่ 3 แต่ลงสนามมากกว่า 1 นัด ซึ่ง ฟาน กัล มองว่าทีมเล่นในระบบ 4-4-2 ที่ใช้ปีกลงสนามครบทั้งสองข้างได้ดีขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้พยายามใช้ระบบนี้มาแล้วแต่ยังไม่ดีเท่าไรนัก
"ครึ่งแรกเราดีกว่า แต่ในครึ่งหลังเราครองเกมเอาไว้ได้หมด สร้างสรรค์โอกาส และไม่ทิ้งโอกาสไป ผมพอใจมาก เราเคยเล่นด้วยระบบนี้มาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ตอนนั้นสมดุลไม่ได้ดีเท่าวันนี้ มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของทีม" ฟาน กัล กล่าว


นอกจากนี้กุนซือชาวดัตช์ยังเปิดเผยถึงเรื่องที่ตัดสินใจเปลี่ยน อังเคล ดิ มาเรีย ออกตั้งแต่ช่วงจบครึ่งแรกว่าเป็นเพราะปีกทีมชาติอาร์เจนตินาเล่นในเกมของตัวเองไม่ได้ และยังน่าจะต้องใช้เวลาปรับตัวสำปรับพรีเมียร์ลีกอีกระยะ


ขณะที่ กุสตาโว โปเยต์ ผู้จัดการทีมซันเดอร์แลนด์ ประกาศจะอุทธรณ์โทษใบแดงของ เวส บราวน์ แน่นอน เนื่องจากจังหวะเสียจุดโทษน่าจะเป็นเพราะการดึงของ จอห์น โอเชีย มากกว่า บราวน์ แม้ว่าทางผู้ตัดสิน โรเจอร์ อีสต์ จะรายงานว่า บราวน์ มีส่วนในการทำฟาวล์ด้วยก็ตาม


ด้าน "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน ต้องพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนแพ้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในบ้านตัวเอง 0-2 มาสัปดาห์นี้ออกนอกถิ่นไปแพ้ เวสต์บรอมวิช 0-1 จากประตูของ ไซโด เบราฮิโน นาทีที่ 2 ทำให้ยังต้องอยู่อันดับ 5 และตามหลัง แมนฯยูไนเต็ด อยู่ถึง 5 แต้ม
ผลคู่อื่นๆ เบิร์นลีย์ แพ้ สวอนซี 0-1 คีแรน ทริปเพียร์ ทำเข้าประตูตัวเองนาที 64, นิวคาสเซิล ชนะ แอสตัน วิลลา 1-0 จาก ปาปิส เดมบา ซิสเซ นาทีที่ 37, สโตค ชนะ ฮัลล์ 1-0 จาก ปีเตอร์ เคราช์ นาทีที่ 71 และ เวสต์แฮม แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-3 ทีมเยือนนำก่อน 3-0 จาก เกลน มาร์รีย์ นาทีที่ 41 กับ 63, สกอตต์ แดนน์ นาทีที่ 56 ก่อนเจ้าถิ่นตีไข่แตกจาก เอเนร์ บาเลนเซีย นาทีที่ 76