ส่ง'อภิรุธ สุวะดี'เข้าแดนชรา เผยเครียด-โรคประจำตัวรุมเร้า

ส่ง'อภิรุธ สุวะดี'เข้าแดนชรา เผยเครียด-โรคประจำตัวรุมเร้า

เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่ง "อภิรุธ สุวะดี" บิดาท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ เข้าแดนชรา เผยเครียด-โรคประจำตัวรุมเร้า

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการควบคุมตัวนายอภิรุธ สุวะดี อายุ 72 ปี บิดาท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูงที่ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำหลังศาลไม่อนุญาติให้ประกันตัวว่า ขณะนี้นายอภิรุธถูกควบคุมตัวอยู่ในแดน 3 ซึ่งเรือนจำจัดให้อยู่ร่วมกับผู้ต้องขังสูงอายุรายอื่นเพื่อความสะดวกในการดูแล หลังรับตัวเข้าเรือนจำนายอภิรุธมีอาการเครียด จึงได้ให้แพทย์ตรวจอาการและฝากเพื่อนผู้ต้องขังรายอื่นช่วยดูแล

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องขังสูงอายุจำเป็นต้องดูแลเรื่องสุขภาพเป็นหลัก ในส่วน นายอภิรุธมีโรคประจำตัวของคนสูงอายุหลายโรคทั้ง ความดัน โรคกระเพาะอาหาร โรคเก๊าท์ แต่มียาประจำตัว เบื้องต้นอาการไม่น่าเป็นกังวล อีกทั้งเรือนจำมีสถานพยาบาลภายในสามารถเข้ารับการรักษาได้ตลอดเวลา หากผู้ต้องขังมีอาการเจ็บป่วยให้รีบส่งตัวรักษาทันที สำหรับผู้ต้องขังสูงอายุกิจกรรมส่วนใหญ่ในเรือนจำจะเน้นแนวธรรมะ และออกกำลังกาย เพื่อดูแลสุขภาพตามความเหมาะสม

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวต่อว่า สำหรับการเยี่ยมญาติสามารถเข้าเยี่ยมได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯกำหนดให้ญาติสามารถเยี่ยมในวันเสาร์ได้เพิ่มอีก 1 วันตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น. แต่จะสลับแดนผู้ต้องขังไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ทุกแดนมีโอกาสให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ทั่วถึง โดยเรื่องดังกล่าวถือเป็นนโยบายของกรมราชทัณฑ์ที่ต้องการให้บริการญาติผู้ต้องขังในช่วงวันหยุด เพราะญาติผู้ต้องขังบางรายอาจไม่สะดวกเข้าเยี่ยมในวันทำงาน

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวอีกว่า ในส่วนของพ.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผบช.ก และเครือญาติท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์รายอื่น ไม่พบว่ามีปัญหาในการดูแล ขณะนี้พ.ต.ท.พงศ์พัฒน์ มีสุขภาพที่ดีขึ้น