'PF' เพิ่มทุนเทคฯ 'TPROP-GRAND'

'PF' เพิ่มทุนเทคฯ 'TPROP-GRAND'

"พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" เพิ่มทุน 1,939 ล้านหุ้น ขาย RO สัดส่วน 3:1 หุ้นละ 1 บ. เพื่อทำเทนเดอร์หุ้น TPROP - GRAND ด้วยเงินสด

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียน 1,939.01 ล้านหุ้น จัดสรรดังนี้  

- จำนวน 1,927.65 ล้านหุ้น จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตรา 3 ต่อ 1 ราคาหุ้นละ 1 บาท วันที่ไม่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (XR) 07 พ.ค. 2558

- จำนวน 11.36 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการปรับสิทธิวอร์แรนต์  

นอกจากนี้ คณะกรรมการอนุมัติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อพิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนแปลงวิธีการชำระสิ่งตอบแทนในการเข้าซื้อกิจการกับบริษัทไทย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TPROP ตามแผนการเข้าซื้อกิจการโดยวิธีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของไทยพร็อพ เป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.57 บาท (จากเดิมที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2557 ได้มีมติอนุมัติให้เข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของไทยพร็อพ โดยชำระสิ่งตอบแทนเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ หรือเงินสด)

ทั้งนี้ ยังคงเงื่อนไขว่าเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ จำนวนผู้ถือหุ้นของไทยพร็อพที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ จะต้องมีจำนวนรวมกันไม่น้อยกว่าร้อยละ 75.00 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของไทยพร็อพ และเปลี่ยนแปลงวิธีการชำระสิ่งตอบแทนในการเข้าซื้อหลักทรัพย์ของแกรนด์แอสเสทตามแผนการเข้าซื้อกิจการ โดยวิธีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของแกรนด์แอสเสท เป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 1.35 บาท (จากเดิมที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2557 ได้มีมติอนุมัติให้เข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของแกรนด์แอสเสท โดยชำระสิ่งตอบแทนเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ หรือเงินสดในอัตราหุ้นละ 1.31 บาท) เนื่องจากในกรณีที่การเข้าซื้อกิจการของไทยพร็อพเป็นผลสำเร็จ บริษัทฯ จะมีอำนาจควบคุมอย่างมีนัยสำคัญในแกรนด์แอสเสทตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ข้อ6 (Chain Principle)

ทั้งนี้ เนื่องจากแกรนด์แอสเสทอยู่ระหว่างการนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นหุ้นในสัดส่วน 20 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นปันผล อันจะเป็นผลให้ไทยพร็อพมีจำนวนหุ้นในแกรนด์แอสเสทเพิ่มเติม ดังนั้นในกรณีที่ที่ประชุมมผู้ถือหุ้นของแกรนด์แอสเสทอนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นหุ้นสามัญตามรายละเอียดดังกล่าว เมื่อพิจารณาต้นทุนการได้มาซึ่งกิจการของแกรนด์แอสเสทตามแนวทางเดิมด้วยจำนวนหุ้นที่ไทยพร็อพถืออยู่ภายหลังการจ่ายเงินปันผลเป็นหุ้นของแกรนด์แอสเสทดังกล่าว บริษัทฯจะเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของแกรนด์แอสเสทเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 1.29 บาท   

แต่หากมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของแกรนด์แอสเสทเปลี่ยนแปลงไป บริษัทฯ อาจเปลี่ยนแปลงราคาเข้าซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของแกรนด์แอสเสทให้สอดคล้องกับต้นทุนการได้มาซื่งกิจการของแกรนด์แอสเสท

ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ยังอนุมัติจ่ายเงินปันผล งวดดำเนินงานวันที่ 01 ม.ค. 2557 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2557 หุ้นละ 0.044 บาท วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) 07 พ.ค. 2558 วันที่จ่ายปันผล 19 พ.ค. 2558

ทั้งนี้กำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้น 23 เม.ย. 2558 วันที่ไม่ได้รับสิทธิเข้าประชุม (XM) 12 มี.ค. 2558