Corporate News

Corporate News

BCH ถือ, HANA ถือ, BCP ซื้อ, BANPU ซื้อ, DCC ซื้อ

BCH    ถือ    ราคาพื้นฐาน 8.30 บาท

BCH : บริษัทรายงานกำไรสุทธิไตรมาสที่ 4/57 ที่ 145 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.2%yoy ซึ่งแม้ว่าจะดีกว่าที่เราคาดไว้ การฟื้นตัวของ WMC ยังคงล่าช้า และเนื่องจากเราคาดว่า WMC จะยังขาดทุนอีกปี ทำให้ผลประกอบการของ BCH ในปีนี้จะยังอยู่ภายใต้ความกดดัน ราคาหุ้นคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบจนกว่าจะมีสัญญาณที่ชัดเจนเรื่องการฟื้นตัวที่แข็งแกร่ง ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ถือ ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 8.30 บาท ราคาเหมาะสมที่ควรเข้าซื้อคือ 7.70 บาท(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


HANA     ถือ   ราคาพื้นฐาน 44.00 บาท

HANA : บริษัทรายงานกำไรสุทธิไตรมาสที่ 4/57 ที่ 542 ล้านบาท ลดลง 11.7%yoy และ 7.6%qoq ซึ่งสูงกว่าที่เราคาดไว้ 14% ทั้งนี้หากไม่รวมรายการพิเศษอื่นๆ ผลการดำเนินงานหลักเติบโต 27%yoy แต่ทรงตัว qoq ด้านอัตรากำไรขั้นต้นพุ่งขึ้นจาก 12.7% ในไตรมาสที่ 3/57 เป็น 14.4% ในไตรมาสที่ 4/57 จาก จาก product mix ที่ดีขึ้นในโรงงานลำพูน และหากมองไปในพื้นฐานปีนี้ เรามองว่ายังคงสดใส แต่ราคาหุ้นดูเหมือนจะสะท้อนปัจจัยดังกล่าวนี้แล้ว เราคงคำแนะนำ ถือ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 44 บาท ราคาเหมาะสมที่ควรเข้าซื้อคือ 37 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

BCP    ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 42.75 บาท

BCP : เราได้เข้าพบ CEO ท่านใหม่ของบริษัทในการประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ เราคงมุมมองด้านบวกต่อ BCP ในระยะสั้น เราเชื่อว่า BCP จะสามารถบรรลุเป้าหมาย EBITDA ที่ 10,000 ล้านบาท ได้ในปีนี้ สนับสนุนจากการไม่มีการบันทึกด้อยค่าสินทรัพย์และการปิดซ่อมโรงกลั่น รวมทั้งค่าการกลั่นที่แข็งแรง และส่วนแบ่งที่เต็มปีจากโครงการโซลาร์ฟาร์ม คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 42.75 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

BANPU    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 33 บาท

BANPU : เราคาดว่า CEO ท่านใหม่ ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างดีจากนักลงทุนและนักวิเคราะห์ จะสามารถรักษาทิศทางธุรกิจและกลยุทธ์ของบริษัทให้ราบรื่นในช่วงเปลี่ยนผ่านตำแหน่ง ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สำหรับธุรกิจไฟฟ้า ภายในสิ้นปี 2558 หรือต้นปี 2559 ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสนับสนุนต่อราคาหุ้น นอกเหนือจากการเริ่มดำเนินงานของโครงการหงสาในกลางปี 2558 เราคาดว่าราว 77-80% ของคาดการณ์กำไรสุทธิในปี 2558-2559 จะมาจากธุรกิจไฟฟ้า คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 33 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

DCC    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 6.60 บาท

DCC : ความสำเร็จในการปรับโครงสร้างองค์การ โดยการเปลี่ยนการเจาะตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าระดับกลางค่อนข้างสูง และราคาน้ำมันในระดับต่ำ คือปัจจัยหลักในการเติบโตในปีนี้ ท่ามกลางการฟื้นตัวอย่างช้าๆของการบริโภคต่างจังหวัด ซึ่งทำให้ DCC จะได้รับผลดีด้านการเติบโตในระดับสูงเมื่อการบริโภคในต่างจังหวัดฟื้นัว คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่น่าดึงดูดใจราว 6-7% ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 6.60 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)