นายกฯสั่งตั้งเสาธงชาติหน้าตึกสันไมตรี

นายกฯสั่งตั้งเสาธงชาติหน้าตึกสันไมตรี

นายกรัฐมนตรี สั่งตั้งเสาธงชาติ หน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อความสง่างาม ปัดปรับฮวงจุ้ยแก้เคล็ดเสริมดวง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มีดำริให้ตั้งเสาธงชาติบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากนายกฯ เห็นว่าสถานที่ราชการควรจะมีเสาธงตั้งไว้เพื่อความสง่างาม

โดย พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กรมยุทธโยธาทหารบก ก่อสร้าง กรมศิลปากร เป็นผู้ออกแบบ งบประมาณล้านกว่าบาท ทั้งนี้ เสาธงดังกล่าวจะมีความสูงเท่ากับเสาธงที่อยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า คือ ความสูงประมาณ 30 เมตร และจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ยืนยันการติดตั้งเสาธงครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการปรับฮวงจุ้ย เพื่อแก้เคล็ดเสริมดวงรัฐบาลแต่อย่างใด เพียงแต่หลักทหาร เสาธงควรต้องปักจากพื้นดินตั้งขึ้นไป

ด้านนายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสดวงเมือง กล่าวว่า การติดตั้งเสาธงชาติไม่เกี่ยวอะไรกับการแก้ฮวงจุ้ย ธงชาติไทยถือเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นชาติไทย ดังนั้น การติดตั้งที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานรัฐบาล จึงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การติดตั้งไม่ควรขวางประตู ควรไกลออกจาก 6-7 เมตร ซึ่งติดตั้งที่สนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรีถือว่าเหมาะสมแล้ว