ทึ่ง!ลีลาเด็กอนุบาลเล่านิทานประกอบท่าทาง

ทึ่ง!ลีลาเด็กอนุบาลเล่านิทานประกอบท่าทาง

สุดทึ่ง! ลีลาเด็กอนุบาลที่โคราชเล่านิทานประกอบท่าทาง ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองระดับประเทศ

วันนี้ (24 ก.พ. 58) ที่ห้องสมุดโรงเรียนสุขานารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 กว่า 100 คน ต่างมานั่งรอฟังนิทานจากเพื่อนร่วมชั้น คือเด็กหญิงบุญฑริกา ธนวุฒิ หรือน้องข้าวสวย อายุ 6 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนสุขานารี พร้อมกับร่วมแสดงความยินดีที่น้องข้าวสวย ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง การเล่านิทานประกอบท่าทาง ระดับชั้นปฐมวัย ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 64 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มีตัวแทนเด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน

โดยน้องข้าวสวยได้เล่านิทาน ประกอบท่าทาง พร้อมแทรกภาษา จีน อังกฤษ และภาษาอีสาน อย่างสนุกสนาน โดยเป็นนิทานเรื่องกล่องสุดถนอม ซึ่งเป็นเรื่องราวของกระต่าย 3 ตัวพี่น้อง ที่เดินไปพบกับกล่องประหลาด และได้ช่วยกันตามหาและนำกล่องไปคืนเจ้าของ ซึ่งเจ้าของกล่องได้ขอบคุณ 3 พี่น้องกระต่าย และได้มอบต้นกล้าที่อยู่ในกล่องเป็นการตอบแทน ซึ่งกระต่าย 3 พี่น้องก็ได้นำต้นกล้าไปปลูกยังถิ่นอาศัยของตนทำให้ถิ่นอาศัยของตนไม่มีความแห้งแล้งอีกต่อไปโดยนิทานเรื่องนี้สอนให้รู้จักความซื่อสัตย์ อดทน มีน้ำใจ และรักธรรมชาติ

เด็กหญิง บุญฑริกา ธนวุฒิ หรือน้องข้าวสวย กล่าวว่า ตั้งแต่เด็กๆ คุณแม่ชอบเล่านิทานเรื่องเจ้าหญิงให้ตนเองฟังทุกวัน ตนจึงชอบฟังและเล่านิทานตั้งแต่นั้นมา ซึ่งโตขึ้นตนมีความใฝ่ฝันอยากเป็นคุณหมอ เพราะจะได้ช่วยรักษาผู้ป่วย และหากมีโอกาสก็จะได้เล่านิทานให้ผู้ป่วยฟังด้วย

ด้านนายอำนาจ อยู่คำ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุขานารี กล่าวว่า น้องข้าวสวยเป็นเด็กที่อารมณ์ดี มีความตั้งใจ กล้าพูดกล้าแสดงออก โดยทางโรงเรียนมีการส่งเสริมเด็กอนุบาลให้พัฒนาการพูด การแสดงออก และการสื่อสาร ซึ่งตัวน้องข้าวสวยเองก็ใช้เวลาฝึกฝนในการเล่านิทานนานถึง 2 เดือน ถึงได้เล่านิทานเก่งจนได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองระดับประเทศครั้งนี้.