'ปาเกียว'ซดฟลอยด์2พ.ค.นี้ ฟันค่าตัว6.4พันล้าน

'ปาเกียว'ซดฟลอยด์2พ.ค.นี้ ฟันค่าตัว6.4พันล้าน

ศึกมวยโลกแห่งการรอคอย "แพคแมน" แมนนี ปาเกียว กับ "มันนี" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

 ลงตัวดวลกันวันที่ 2 พ.ค.นี้ ฟันค่าตัวอย่างต่ำรวมกัน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6.4 พันล้านบาท) เพียงแค่ออกข่าวห้องของโรงแรมเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ สังเวียนฟาดปากโดนจองเรียบ ทั้งคู่ต่างชี้แฟนมวยได้เห็นการชกที่รอคอยอย่างแน่นอน


ในที่สุดไฟท์แห่งการรอคอย หรือ "ดรีมไฟท์" ระหว่าง 2 ยอดมวย "แพคแมน" แมนนี ปาเกียว แชมป์โลก 8 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ กับ "มันนี" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แชมป์ 5 รุ่น ผู้ไม่เคยแพ้ใครชาวอเมริกัน ได้เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้แล้ว หลังจากเมย์เวทเธอร์ แสดงสำเนาสัญญาลงทางโซเชียลมีเดีย ว่าทั้งคู่จะเจอกันในวันที่ 2 พฤษภาคม ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา
"เรื่องที่โลกรอคอยมาถึงแล้ว เมย์เวทเธอร์ เจอ ปาเกียว ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2015 ลงตัว ผมสัญญาว่าแฟนมวยจะได้เห็นสิ่งนั้นอย่างแน่นอน" เมย์เวทเธอร์ เขียนโพสต์บนสังคมออนไลน์พร้อมกับหนังสือสัญญา


ขณะที่ปาเกียว ที่เขียนลงในสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ว่า รู้สึกยินดีที่จะได้ชกกับเมย์เวทเธอร์ หลังจากแฟนมวยต้องรอคอยกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งพวกเขาสมควรจะได้เห็นไฟท์นี้แล้ว


สำหรับการชกไฟท์นี้จะเป็นการต่อยกันพิกัดเวลเตอร์เวท ซึ่ง เมย์เวทเธอร์ เป็นแชมป์ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ขณะที่ปาเกียว เป็นแชมป์ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ซึ่งคาดว่าจะเป็นไฟท์ที่ทำเงินสูงสุดในการถ่ายทอดสด


ด้านสื่อมวลชนของสหรัฐอเมริกา รายงานว่าในไฟท์นี้ เมย์เวทเธอร์ จะได้รับเงินส่วนแบ่ง 60 เปอร์เซ็นต์จากการถ่ายทอดสดและจะได้เงินอย่างน้อย 120 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.8 พันล้านบาท) ส่วนปาเกียวจะได้รับอย่างน้อย 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท)
ทั้งคู่เคยจะได้เจอกันมาตั้งเมื่อปี 2009 แต่ว่าไฟท์ต้องล้มเลิก เนื่องจาก เมย์เวทเธอร์ ปฏิเสธจะตรวจเลือดเพื่อตรวจสารกระตุ้นก่อนชก 1 วัน โดยอ้างเหตุผลว่าก่อนหน้านี้เข้าตรวจก่อนชก 1 เดือน จากนั้นในปี 2012 การชกต้องยกเลิกไปอีก หลังจากที่ปาเกียว ไปแพ้ 2 ไฟท์ติดต่อ ทิโมธี แบรดลีย์ และฮวน อันโตนิโอ มาร์เกซ


สำหรับ ปาเกียว วัย 36 ปี มีสถิติชนะ 57 น็อก 38 แพ้ 5 เสมอ 2 ไฟท์ ขณะที่ เมย์เวทเธอร์ วัย 38 ปี ชนะรวด 47 ไฟท์ น็อก 26 ครั้ง โดยมีรายงานว่าหลังจากการตกลงชกกันของทั้งคู่ทำให้ห้องทุกห้องภายในเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ถูกจองหมดเกลี้ยงภายในเวลาเพียง 3 นาที