ฮ่องกงอารมณ์อาร์ต

ฮ่องกงอารมณ์อาร์ต

ผ่านพ้นเทศกาลตรุษจีนมาหมาดๆ ฮ่องกงก็เริ่มจัดเตรียมงานใหญ่เพื่อเปลี่ยนโฉมให้ทั้งเกาะกลายเป็นเมืองแห่งศิลปะกันแล้ว

โดยตลอดเดือนมีนาคมนี้ ทั่วทั้งเกาะจะอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะ ในงาน 'ฮ่องกง อาร์ต มันท์ 2015' ทั้งผลงานหลากหลายรูปแบบและกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การแสดงระดับโลกในรูปแบบต่างๆ คอนเสิร์ต การแสดงโชว์ รวมทั้งนิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะของศิลปินชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก

เริ่มต้นด้วย เอเชีย คอนเทมโพรารี อาร์ต โชว์ ที่โรงแรมคอนราด ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 12 - 15 มีนาคม คุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับผลงานศิลปะจากศิลปินที่กำลังโด่งดังเป็นที่น่าจับตา และศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากกว่า 3,000 ชิ้น ทั้งภาพวาด รูปปั้น ภาพถ่าย รวมถึงชิ้นงานที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในโลก จากนั้น 14 - 15 มีนาคม เขตอุตสาหกรรมจ๋าย หวั่น จะเต็มไปด้วยกิจกรรมทางศิลปะมากมายกว่า 30 รายการ อาทิ นิทรรศการ การเสวนา การแสดงต่างๆ ผลงานศิลปะแบบป็อปอาร์ต และการแสดงภาพยนต์วิดีโอกลางแจ้ง ซึ่งบอกเล่าวัฒนธรรมที่ซ่อนอยู่ในชุมชนจ๋าย หวั่น ใน นิทรรศการศิลปะ จ๋าย หวั่น เหม่ย 

งานอาร์ต เซ็นทรัล จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 - 16 มีนาคม ในพาวิเลียนพิเศษที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาโดยเฉพาะ บริเวณเซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟรอนท์ ใจกลางเกาะฮ่องกง เพื่อใช้จัดแสดงผลงานศิลปะจากแกลอรีชั้นนำกว่า 70 แห่งจากนานาประเทศ นอกจากนี้ยังเปิดให้มีการแสดงส่วนพิเศษ RISE ซึ่งต่อยอดมาจากการเปิดพื้นที่ให้ทั้งศิลปินเดี่ยวและศิลปินคู่ ได้มาจัดการแสดงตลอดห้าปีที่ผ่านมา
อาร์ต เบเซิล งานแสดงศิลปะสไตล์โมเดิร์นและร่วมสมัยที่โด่งดังระดับโลก จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 -17 มีนาคมที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง โดยหอศิลป์จากประเทศต่างๆ จะร่วมจัดแสดงผลงานชั้นเยี่ยมของศิลปินจากเอเชียแปซิฟิค รวมถึงผลงานชิ้นสำคัญจากศิลปินทั่วโลก อาร์ต เซ็นทรัล
ฮ่องกง อาร์ต เฟสติวัล เป็นอีกหนึ่งสุดยอดงานแสดงศิลปะ โดยรวบรวมศิลปินระดับแนวหน้าจากทั่วเอเชีย และจากทั่วมุมโลกมาจัดการแสดงสดให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบในเสียงดนตรี เพื่อตอบสนองให้ตรงกับรสนิยมของกลุ่มผู้ฟัง ไม่ว่าจะเป็นแนวคลาสสิค ล้ำสมัย หรือแนวอิเล็กทรอนิกส์ โดยจะจัดขึ้นในสถานที่ต่างๆ มากกว่าสิบสองแห่งทั่วเกาะฮ่องกง ศิลปินแต่ละกลุ่มมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่น ที่เป็นไฮไลท์คือ บ๊อบบี้ แมคเฟอร์ริน เจ้าของเพลงฮิตอย่าง Don’t Worry, Be Happy ผู้คว้ารางวัลแกรมมี่ อวอร์ดถึง 10 ครั้ง นักร้องนักแต่งเพลงแจ๊สชาวอเมริกัน คาสซานดรา วิลสัน รวมถึงวงดนตรีชื่อดัง พิ้งค์ มาร์ตินี่ และนักร้องประสานเสียง แบร์ฟุต ดีว่า อันโด่งดัง โดยจะจัดแสดงจนถึงวันที่ 29 มีนาคมนี้
ใครที่รู้ตัวว่าเป็นอาร์ตตัวจริง คงต้องรีบจองตั๋วเครื่องบินหาที่พักกันแล้ว และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.discoverhongkong.com.