ซีพีออลล์ตั้งเป้ารายได้'เซเว่นฯ'โต11-12%

ซีพีออลล์ตั้งเป้ารายได้'เซเว่นฯ'โต11-12%

"ซีพีออลล์" ตั้งเป้ารายได้จาก "เซเว่น อีเลฟเว่น" ปีนี้โต 11-12% พร้อมเปิด 700 สาขาใหม่

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จากเซเว่น อีเลฟเว่น ปีนี้ โต 11-12% หรือกว่า 2 แสนล้านบาท นอกจากนี้คาดว่าจะเปิดสาขาเซเว่นฯ เพิ่มอีก 700 สาขา จากปัจจุบันที่มีกว่า 8,000 สาขา

"รายได้ปีนี้คงทำได้ไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท หรือเติบโต 11-12% แต่หากรวมรายได้จากแม็คโครคาดว่าจะเติบโตขึ้น ซึ่งในปีนี้จะเปิดสาขาเซเว่นฯ เพิ่มอีก 700 สาขา โดยปัจจุบันมีแล้วกว่า 8,000 สาขา"นายก่อศักดิ์ กล่าว

นายก่อศักดิ์ เปิดเผยถึงสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ว่า สภาพเศรษฐกิจเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งภายใน 6 เดือนข้างหน้าอาจจะเกิดสถานการณ์อะไรที่รุนแรงหรืออาจจะดีขึ้นกว่าปัจจุบัน ซึ่งจะเห็นได้จากตัวอย่างในปีที่ผ่านมาที่สถานการณ์ค่อนข้างผันผวน ซึ่งหากมองกำลังซื้อในปัจจุบันมองว่ายังคงไม่ฟื้นตัว แต่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

"สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็ว ซึ่งทุก ๆ 6 เดือน จะมีสิ่งที่ไม่คาดฝันตลอด อย่าดูเป็น 1 ปี จะเห็นได้จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ทั้งเรื่องของสถานการณ์การเมืองที่ยืดเยื้อ และมีการปฏิวัติในปลายปี อีกทั้งในเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา และในเดือนม.ค. ที่เงินยูโรอ่อนตัวลง ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้เราคาดการณ์อะไรไม่ได้เลย"นายก่อศักดิ์ กล่าว