เชื่อปรับย้ายตร.ไม่มีปัญหาทุกคนทำงานได้

เชื่อปรับย้ายตร.ไม่มีปัญหาทุกคนทำงานได้

"พล.อ.ประวิตร" รองนายกฯ-ประธานก.ตร. เชื่อปรับย้ายตร.ไม่มีปัญหา ไม่มีคลื่นใต้น้ำเคลื่อนไหวกดดัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจภายหลังจากที่มีการปรับย้ายนายตำรวจหลายตำแหน่งว่า ไม่มีปัญหา เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนใหญ่ก็เรียนจบโรงเรียนนายร้อยตำรวจ มีการฝึกอบรมทุกอย่างตามขั้นตอน อยู่ที่ไหนก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เหมือนกันหมด ไม่ต้องห่วง ทั้งนี้การปรับย้ายดังกล่าวเป็น ไปตามขั้นตอนอำนาจหน้าที่ของผู้บัญชาการภาค ทางคณะกรรมข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)ไม่ได้ไปล้วงลึกหรือก้าวก่ายการโยกย้าย เพียงแต่ดูว่าอะไรที่ยังไม่เป็นไปตามกฎหมายก็บอกว่าสิ่งใดสามารถทำได้หรือทำไม่ได้ ส่วนเรื่องตัวบุคคลเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาจะต้องไปดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่าต่อไปประชาชนจะไว้วางใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงานได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใกล้ชิดและต้องดูแลประชาชนที่ถือว่าเป็นหน้าที่อยู่แล้วไม่ว่าใครจะเข้ามาในตำแหน่งใด เมื่อถามว่ากลัวหรือไม่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายจะย้ายข้าง หากไม่ได้รับความเป็นธรรม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากไม่ได้รับความเป็นธรรมขอให้บอกมา อย่าไปพูดเอง เพราะมีกระบวนการในการร้องทุกข์ตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนก็ทำหน้าที่ได้ทุกคนเหมือนกันหมด แต่ต้องมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และต่อประชาชนทุกคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงว่าจะมีคลื่นใต้น้ำในบางส่วนที่ยังไม่พอใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คลื่นอะไร นี่มันบนดิน ไม่มีคลื่น และก็ไม่มีคลื่นใต้ดิน”