เปิดตัว'สโมสรนครราชสีมาวี-วันฟุตซอล'

เปิดตัว'สโมสรนครราชสีมาวี-วันฟุตซอล'

ได้ฤกษ์เปิดตัว “สโมสรนครราชสีมาวี-วันฟุตซอลคลับ” พร้อมดึง"โค้ชเอ๋"นั่งกุนซือ ลุยศึกฟุตซอลไทยแลนด์ลีกฤดูกาล2015

ความเคลื่อนไหวการเตรียมทีมฟุตซอลของ จ.นครราชสีมา สู้ศึกไทยแลนด์ลีกในฤดูกาล 2015 ที่โรงแรมวี-วัน อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา ได้มีการเปิดงาน “ร่วมนับหนึ่ง ประวัติศาสตร์ ฟุตซอลโคราช 2015 โดยภายในงานมีการแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรนครราชสีมา วี-วัน ฟุตซอล คลับ เพื่อสู้ศึกฟุตซอลไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2015 ซึ่งสโมสรนครราชสีมา วี-วัน ได้พลโทมารุต ลิ้มเจริญ ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบกมานั่งเป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ,นายชัชวาล วงศ์จร เป็นประธานสโมสรฯและนายวัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นผู้จัดการทีม ทั้งนี้สโมสรนครราชสีมา วี-วัน ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับนายอนุสรณ์ พิมงา ประธานสโมสรลีโอ บางซื่อ เพื่อร่วมกันส่งทีมฟุตซอลเข้าแข่งขันไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2015 โดยใช้ชื่อทีมแข่งขันว่า” นครราชสีมา วี-วัน ลีโอ” พร้อมกันนี้ภายในงานได้มีการเปิดตัวผู้บริหารทีม สต๊าฟโค้ชที่นำโดย “พัทยา เปี่ยมคุ้ม” โค้ชเอ๋ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และสปอนเซอร์ ซึ่งมีบริษัท “PAN” เข้ามาสนับสนุนเสื้อผ้าชุดแข่งขันและอุปกรณ์การฝึกซ้อมทุกอย่างให้กับทีมนครราชสีมา

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานสโมสรนครราชสีมาวี-วันเปิดเผยว่า ถึงแม้นครราชสีมาจะเป็นทีมน้องใหม่ในกีฬาฟุตซอลของประเทศไทย แต่เราก็ได้ผู้บริหารทีมที่มีประสิทธิภาพเข้ามาร่วมกันทำงาน และได้รับความอนุเคราะห์จากทั้งภาครัฐและเอกชนให้การสนับสนุนเต็มที่โดยในปีแรกนครราชสีมา วี-วัน ได้เตรียมงบประมาณบริหารไว้เบื้องต้นไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท และตั้งเป้าฤดูกาลแรกจะต้องทำผลงานให้จบอันดับ 1-5 และปีที่ 2 นครราชสีมา ขอท้าชิงเพื่อลุ้นแชมป์ไทยแลนด์ลีก

ด้านนายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีมนครราชสีมาวี-วัน ลีโอ เปิดเผยว่า การที่ทีมได้ “โค้ชเอ๋” พัทยา เปี่ยมคุ้ม อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ปี 2007,2011และ 2013 อดีตกัปตันทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตซอลโลกปี 2000 และ2004 ที่กัวเตมาลาและใต้หวัน และยังเคยคุมทีมชาติเวียตนามเมื่อปี 2008-2010 มาร่วมงาน ซึ่งถือว่าโค้ชพัทยาฯเป็นผู้เล่นและผู้ฝึกสอนฟุตซอลที่มีประสบการณ์สูงและจะมาผนึกกำลังกับสต๊าฟโค้ชจากโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมาได้แก่นายฑัตพงศ์ ธรรมรงค์รักษ์ “โค้ชเล็ก”กับนายวชิรพันธ์ มากมี “โค้ชบอล”ที่ทำทีมนครราชสีมาอยู่ในปัจจุบัน ประกอบกับตนเองจะนำประสบการณ์ที่เคยทำทีมฟุตบอล”สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟ ซี มา 3 ปี มาปรับใช้และร่วมกันกับทีมผู้บริหารสโมสรฯที่มีทั้งผู้ใหญ่จากภาครัฐและเอกชนในจ.นครราชสีมาเข้ามาผนึกกำลังกันเพื่อนำพาทีมไปสู่เป้าหมายและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครราชสีมาซึ่งตนเชื่อมั่นว่านครราชสีมา วี-วัน ลีโอ จะสร้างผลงานในฤดูกาลแรกได้ดีที่หลายทีมไม่อาจมองข้ามได้

นายวัชรพล กล่าวอีกว่า สำหรับโปรแกรมการทำทีม ในวันที่ 6-9 มกราคม 2558 สโมสรฯจะเปิดคัดตัวนักเตะจาก 32 อำเภอ ของจ.นครราชสีมาและจากจังหวัดอื่นๆที่สนใจ ณ สนามอาคารยิมเนเซี่ยม มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล เพื่อหาตัวผู้เล่นท้องถิ่นที่มีฝีเท้าดีหรือช้างเผือกมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ขณะเดียวกันทีมเราก็มีนักเตะฝีเท้าดีบางตำแหน่งที่คัดเลือกไว้แล้วและยังมีนักเตะดีกรีทีมชาติไทยที่โค้ชพัทยา เปี่ยมคุ้มและสต๊าฟโค้ชกำลังเจรจาดึงเข้ามาร่วมทีมอีกหลายคน หลังจากนั้นเราจะเริ่มทำการฝึกซ้อมอย่างจริงจังตั้งแต่กลางเดือนมกราคม 2558 เป็นต้นไป และจะมีการเปิดตัวนักเตะของทีมชุดสู้ศึกฟุตซอลไทยแลนด์ลีกฤดูกาล2015 อย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มกราคม 2558 ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ส่วนสนามแข่งขันจริงได้รับความอนุเคราะห์จากนายจินดา เดชภิมล ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 3 ให้ใช้อาคารชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา นายวัชรพลฯ กล่าว