จากเหตุปะทะ!จนท.จับผู้ต้องหา1ผู้ต้องสงสัย12

จากเหตุปะทะ!จนท.จับผู้ต้องหา1ผู้ต้องสงสัย12

จนท.นำกำลังเข้าจับกุมจับผู้ต้องหา ป.วิอาญา เกิดปะทะ จับได้ 1-ผู้ต้องสงสัย12ราย พร้อมของกลางอาวุธปืน-กระสุน

เมื่อ เวลา 23.00 น.วันที่ 15 ธ.ค.57 พ.อ.รุ่งโรจน์ อนันตโท ผบ.กรม ทพ.ที่ 45 พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ระแงะ สนธิกำลังรวม 50 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นจำนวน 2 เป้าหมายในพื้นที่ บ.บากง ม.5 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ เพื่อไล่ล่าตัวนายอัมรัน มิง แกนนำปฏิบัติการ RKK ตามหมายจับจำนวนกว่า 20 คดีความมั่นคง โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 42 บ.บากง พบกลุ่มชายฉกรรจ์หลบซ่อนตัวในบ้าน

จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ซึ่งมีนายอัมรัน มิง รวมอยู่ด้วยได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะกันนานประมาณ 20 นาที โดยนายอัมรัน มิง ได้อาศัยความชำนาญหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมตัวนายมารูวัน บากา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.4 ต.เฉลิม อ.ระแงะ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา คดีวางระเบิดในเขตเทศบาลตันหยงมัส เมื่อวันที่ 20 ก.ค.57 ที่ผ่านมา รวมทั้งยิงราษฎรในพื้นที่ อ.ระแงะ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.57 ที่ผ่านมา และคดีครูจูหลิง ปงกันมูล และอีกหลายคดีความมั่นคง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอีก 12 ราย พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน รวม 73 นัด ซองกระสุน 2 ซอง สมุดบันทึก จึงได้นำตัวทั้งหมดพร้อมของกลางมาสอบปากคำขยายผลที่ กรม ทพ.ที่ 45