ชาวมะกันหันมาดื่มนมอูฐมากขึ้น

ชาวมะกันหันมาดื่มนมอูฐมากขึ้น

ชาวมะกันหันมาดื่มนมอูฐมากขึ้น เป็นทางเลือกชนิดใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมกันมาก

นมเป็นอาหารหลักของชาวตะวันตกมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยนมทั่วไปที่คนนิยมรับประทานกันประกอบด้วย นมแพะ นมวัว นมแกะ หรือนมถั่วเหลือง แต่ล่าสุดได้มีนมทางเลือกชนิดใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมกันมาก โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา นั่นก็คือ “นมอูฐ”

นมอูฐ ได้รับการยกย่องว่าเป็นอาหารชั้นเลิศในหลายประเทศ เนื่องจากมีสารอาหารหลายอย่างที่จำเป็นต่อร่างกายในแต่ละวัน รวมถึงป็นยาเอนกประสงค์ที่ช่วยรักษาโรคได้สารพัดอีกด้วย และเนื่องจากในปัจจุบันชาวมะกันได้ให้ความใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น จึงทำให้ความต้องการของลูกค้าที่จะซื้อนมที่มีคุณค่าทางสารอาหารมากมายอย่าง นมอูฐ สูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในรอบหลายสิบปี

แต่ปัจจุบันยังมีบริษัทที่ผลิตนมอูฐออกจำหน่ายในสหรัฐอยู่เพียง 7 ยี่ห้อเท่านั้น อย่างบริษัท “คาร์เมล็อต คาเมล เดลี่” ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่ผลิตนมอูฐแบบพาสเจอร์ไรซ์ออกจำหน่ายในรัฐโคโลราโด และบริษัท “เดสเสิร์ท ฟาร์มส” ในซานตา โมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดให้สั่งซื้อทางออนไลน์เท่านั้น แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางบริษัทได้นำผลิตภัณฑ์ออกวางจำหน่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ต 40 แห่งทั่วรัฐแคลิฟอร์เนีย จึงคาดว่าน่าจะทำให้นมอูฐของบริษัทได้รับความนิยมมากขึ้น

สนนราคาของนมอูฐนั้นอยู่ที่ประมาณ 18 ดอลลาร์ หรือประมาณ 553 บาทต่อหนึ่งไพน์ ซึ่งถือว่ามีราคาสูงกว่านมชนิดอื่นเป็นอย่างมากเนื่องจากอูฐผลิตน้ำนมได้น้อย ส่วนในเรื่องของรสชาตินั้น ลูกค้าที่ชื่นชอบนมอูฐ กล่าวว่า นมอูฐนั้นมีรสชาติที่หวาน และหอมคล้ายกับครีม แต่บางคนก็ระบุว่ารสชาตินั้นก็ไม่ได้มีความแตกต่างจากนมวัวเลยแม้แต่น้อย