ทหารยิงกันเองในฐานตาย2ที่ฐานร้อยร.4412

ทหารยิงกันเองในฐานตาย2ที่ฐานร้อยร.4412

เกิดเหตุทหารยิงกันเองในฐาน ตาย2 บาดเจ็บ1 ที่หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่44 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ ปัตตานี

เหตุอาสาสมัครทหารพราน ลาไปเยี่ยมบ้าน กลับมาถึงฐาน ถูกเรียกตัวไปยังห้องทำงานผบ.ร้อยก่อนเกิดเหตุใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงผู้บังคับบัญชา และทหารยศจ่าสินเอก เสียชีวิต อีกรายบาดเจ็บ ส่วนผู้ก่อเหตุถูกเกลี้ยกล่อมยอมมอบตัว

เวลา 20.10 น. ของวันที่ 14 พ.ค. มีเหตุยิงกันในฐานปฏิบัติการ ร้อย ร 4412 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 44 ตั้งอยู่ที่ ม.3 บ้านเจาะกือแย ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ ปัตตานี โดยมีผู้เสียชีวิต 2 นาย คือ ร.ต.วิชาญ ศรีเทพ ผบ.ร้อย ทพ.4412 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 เข้าที่หน้าอก และ จ.ส.อ.ทองเยื้อน สุวรรณไตร นายสิบส่งกำลัง ร้อย ฉก.ทพ.4412 ถูกยิงด้วยอาวุธชนิดเดียวกันเข้าที่ศีรษะและมีผู้บาดเจ็บ 1 นาย คือจ.ส.อ.ยศวรรธน์ ไกรนรา รอง ผบ ร้อย.ทพ.4412 ถูกยิงเข้าที่หน้าอก ส่งตัวรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระยุพราชสายบุรี ขณะนี้อาการปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 15 พ.ค. พ.ต.อ ปัญญา คารวนันท์ ผกก สภ สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี ได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่ที่เกิดเหตุ และทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุเข้ามอบตัว

คือ อาสาสมัครทหารพรานเศวต ระพีพัฒน์ อายุ 22 ปี มีของกลางคืออาวุธปืน เอ็ม 16 ที่ก่อเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า อาสาสมัครทหารพรานเศวต ระพีพัฒน์ กลับเข้าฐานหลังจากลากลับบ้านต่างจังหวัด เมื่อเข้ามาที่ฐานได้ถูกเรียกตัวเข้ามาในห้องทำงาน ของผบ.ร้อย ต่อมาได้เกิดเสียงปืน ทำให้ทหารภายในฐาน ต่างพากันเข้าไปยังที่ทำงาน อาสาสมัครทหารพรานเศวต ซึ่งอยู่ในภาวะที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ได้ใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงผู้ที่เข้ามา ทำให้ถูกทหารเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้น

อาสาสมัครทหารพรานเศวต ได้วิ่งไปที่บริเวณหน้าเสาธงเพื่อหาที่ซ่อนตัว กระทั่งเพื่อนทหารได้เกลี้ยกล่อมจึงยอมมอบตัว ส่วนสาเหตุทราบว่ามาจากความเครียดต่อปัญหาด้านครอบครัว เมื่อถูกตำหนิจากผู้บังคับบัญชาในเรื่องของการทำงาน จึงก่อเหตุขึ้น ขณะนี้ได้นำตัวไปที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อรอสอบสวนในขั้นตอนของหน่วยงาน