แท็กซี่ลอนดอน ขวัญใจทัวริสต์

แท็กซี่ลอนดอน ขวัญใจทัวริสต์

หลายๆ ครั้งการเดินทางท่องเที่ยวในต่างแดน แท็กซี่เป็นพาหนะที่สะดวกและทำให้คุณไปถึงเป้าหมายได้อย่างง่ายดายที่สุด

เมื่อเร็วๆ นี้เว็บไซต์ Hotels.com ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ทั่วโลก พบว่าแท็กซี่ขวัญใจมหาชนได้แก่ รถแท็กซี่ในลอนดอน

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก แท็กซี่ลอนดอนได้รับการโหวตเป็นแท็กซี่ที่ดีที่สุดในโลกเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยลอนดอนได้คะแนนสูงถึง 22% ของคะแนนโหวตทั้งหมด ตามด้วยนิวยอร์ก 10% และโตเกียว 9% ที่ครองตำแหน่งอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

รถแท็กซี่สีดำ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอน ได้คะแนนโหวตเกือบ 1 ใน 4 ของคะแนนโหวตทั้งหมดในครั้งนี้ ซึ่งในจำนวนนี้เบอร์ลินสามารถทวงคืนตำแหน่ง 1 ใน 5 แท็กซี่ที่ดีที่สุดในโลกกลับคืนมาได้ โดยคว้าอันดับ 4 ด้วยคะแนนโหวต 5% ตามด้วยมาดริด เม็กซิโก และอัมสเตอร์ดัม รั้งอันดับ 5 ร่วมกันด้วยคะแนนโหวต 4%ในจำนวน 30 ประเทศที่ทำการสำรวจ ลอนดอนครองอันดับ 1 ถึง 5 ใน 7 ประเภท ซึ่งรวมถึงด้านความสะอาด (23%) ความรู้เรื่องพื้นที่ (27%)

และคุณภาพของการขับขี่รถ (30%) แม้ว่ารถแท็กซี่ลอนดอนได้รับคะแนนโหวตเป็นที่ 1 ด้านความเป็นมิตร (23%) แต่กลับเป็นประเภทที่นักเดินทางให้ความสำคัญน้อยที่สุด นั่นหมายความว่าความเป็นมิตรของแท็กซี่ในกรุงลอนดอนอาจไม่มีน้ำหนักอะไร ขณะที่เกือบ 1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถาม (23%) โหวตให้เรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกเมื่อเดินทางโดยรถแท็กซี่ ซึ่งรถแท็กซี่ในกรุงลอนดอนครองอันดับสูงสุด

แท็กซี่ในนครนิวยอร์กและกรุงเทพฯ รั้งอันดับ 1 ร่วมกันในแง่ของความคุ้มค่า (20%) แต่เป็นที่น่าสนใจว่ากรุงเทพฯ ไม่ติด 1 ใน 5 ของประเภทใดเลยในปีนี้ แท็กซี่สีเหลืองของนครนิวยอร์กที่เป็นที่รู้จักกันดี คว้าอันดับหนึ่งในแง่จำนวนที่พร้อมให้บริการอย่างเพียงพอ (23%)

นอกจากนี้ การสำรวจความคิดเห็นผู้ใช้บริการแท็กซี่ทั่วโลกของ Hotels.com ยังระบุอีกว่า มีวัตถุที่คลุมเครือบางอย่างที่นักเดินทางยอมรับว่ามักวางลืมทิ้งไว้ ได้แก่ วิกผมและนกในกรงที่ลืมทิ้งไว้ในแท็กซี่คันหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ขาเทียมและแฟนหนุ่มคนเก่า ในออสเตรเลีย ทรอมโบน ในฟินแลนด์ ลูกบาศก์ของรูบิค ในประเทศอิตาลี และฟันปลอม ในเยอรมนี

ผลการสำรวจครั้งนี้ยังพบอีกว่า ผู้คนมีแนวโน้มที่จะส่งข้อความหรืออีเมล์ขณะโดยสารในรถแท็กซี่ ขณะที่การนอนหลับมาเป็นอันดับ 2 ตามด้วยการกิน และจูบ เมื่อถามว่าประเทศไหนที่แสดงความรักขณะโดยสารที่เบาะหลังของแท็กซี่มากที่สุด คำตอบคือ ชาวอังกฤษ