ยิงทหารพรานบาดเจ็บ 1 นาย ที่ยี่งอ

ยิงทหารพรานบาดเจ็บ 1 นาย ที่ยี่งอ

ใต้ป่วน! คนร้ายลอบยิงทหารพรานบาดเจ็บ 1 นาย ที่ยี่งอ เชื่อฝีมือกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ร.ต.ท.บัณฑิต ชูชาติ ร้อยเวร สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4312 กรมทหารพรานที่ 43 บริเวณลำธารบนเทือกเขายือลาแป ม.4 บ้านบลูกาสะนอ ต.ตะปอเยาะ ที่เกิดเหตุ บริเวณโขดหินในลำธารที่ล่องน้ำมีร่องรอยถูกกระสุนปืนสงครามไม่ทราบชนิด จำนวน 2 จุด พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลบาเจาะซึ่งใกล้กว่าโรงพยาบาลยี่งอ คือ อส.ทพ.กิตติพงษ์ พิชัยสงคราม ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณหัวไหล่ซ้าย 1 นัดอาการสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย เนื่องจากสภาพพื้นที่รกทึบและสูงชัน

จากการสอบสวน ร.อ.อำนวย เพียรดี ผบ.ร้อย ทพ.4312 กรมทหารพรานที่ 43 ทราบว่า ได้รับคำสั่งนำทหารจำนวน 50 นาย มาสร้างฐานบนเทือกเขายือลาแป เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 56 ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส ถูกคนร้ายดักซุ่มโจมตี เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 56 ที่ผ่านมา

ก่อนเกิดเหตุตนได้สั่งให้ จ.ส.อ.ประภาส สว่างอารมณ์ นำกำลังรวม 5 นาย ลงจากฐานที่กำลังก่อสร้าง เพื่อมาดักน้ำดื่มในลำธารขึ้นไปบริโภคบนฐาน ขณะที่ อส.ทพ.กิตติพงษ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ กำลังก้มลงตักน้ำดื่มอยู่นั้น มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ด้านบนของลำธาร ใช้อาวุธปืนสงครามยิง อส.ทพ.กิตติพงษ์ จำนวน 4-5 นัดซ้อน จน อส.ทพ.กิตติพงษ์ ล้มลง เพื่อนทหารได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคนร้าย ทำให้คนร้ายถอยและหนีเข้าป่า

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน