ลูกยางสาวมั่นใจผลงานดี-ตบเวิลด์แกรนด์

ลูกยางสาวมั่นใจผลงานดี-ตบเวิลด์แกรนด์

คณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์ แกรนด์ แกรนด์ 2013"

ระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่มีทีมจาก 4 ทวีป, ทีมเจ้าภาพ และทีมไวลด์การ์ด รวม 6 ทีมร่วมชิงชัย ซึ่งคณะนักกีฬาไทยทั้ง 12 คน ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตันทีม), ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, วรรณา บัวแก้ว, นุศรา ต้อมคำ, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปิยะนุช แป้นน้อย, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และ อัจฉราพร คงยศ ซึ่งคณะนักกีฬาและทีมโค้ชได้เดินทางไปสนามบินนาโกย่า จูบุ ของญี่ปุ่นเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนออกเดินทางเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนคลับของนักกีฬาเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก นอกจากนี้ แฟนคลับยังได้นำเค้กมาเซอร์ไพรส์ ปิยะนุช แป้นน้อย เนื่องในวันคล้ายวันเกิด วันที่ 10 พฤศจิกายน ซึ่งมีอายุครบ 24 ปี และย้อนหลังให้ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่อายุครบ 30 ปี สร้างความปลาบปลื้มให้ทั้งคู่

"ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ มือเซตระดับโลก เผยถึงเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ว่า ทีมไทยจะพยายามทำผลงานให้ดีกว่าครั้งที่แล้ว สำหรับนัดแรกที่พบโดมินิกันนั้น ผู้เล่นของไทยทุกคนจะพยายามสู้อย่างเต็มที่ โดยจะต้องศึกษาตัวผู้เล่นของโดมินิกันด้วย เพราะไม่แน่ใจว่า มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นหรือไม่