'แม็คกรุ๊ป'สยายปีกธุรกิจไลฟ์สไตล์เต็มตัว

'แม็คกรุ๊ป'สยายปีกธุรกิจไลฟ์สไตล์เต็มตัว

"แม็ค"รุกธุรกิจไลฟ์สไตล์เต็มตัว หลังทุ่มทุนเข้าถือ"ไทม์ เดคโค" 51% ด้าน"ไทม์ เดคโค"เตรียมขยายสาขาร่วมกันกว่า 200 สาขา ภายใน 5 ปี

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท ลุค บาลานซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือแม็คกรุ๊ปโดย MC ถือหุ้น 100% ได้เข้าร่วมลงทุนด้วยมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท หรือถือเป็นสัดส่วนของผู้ถือหุ้น 51% ในบริษัทไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าที่มีศักยภาพ ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ดังชั้นนำจากทั่วโลก และเป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยการเข้าลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นรุกธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างเต็มตัวของแม็คกรุ๊ป

ทั้งนี้ ในการเข้าลงทุนในไทม์ เดคโค นั้น แม็คกรุ๊ป ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตร่วมกันในอนาคต ทั้งในส่วนของการขยายช่องทางจัดจำหน่ายและขยายสาขาทั้งภายในประเทศและภูมิภาคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( AEC) ร่วมกัน นอกจากนั้นยังรวมถึงการจัดจำหน่ายสินค้าของไทม์ เดคโค ภายในร้านค้าปลีก (Free Standing) ในเครือของแม็คกรุ๊ป โดยจะทำให้ร้านค้าในเครือมีความหลากหลาย น่าสนใจและนำเสนอทางเลือกที่มากขึ้นแก่ลูกค้า

ในการร่วมมือกันทางกลยุทธ์ที่จะช่วยกันพัฒนาทั้งในระบบคลังสินค้าและเครือข่ายการกระจายสินค้า ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือแม้แต่โครงการการฝึกอบรมและพัฒนาทีมขาย รวมทั้งระบบการบัญชี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ทั้งแม็คกรุ๊ป และไทม์ เดคโค มีศักยภาพและความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

นายภาณุ ณรงค์ชัยกุล กรรมการบริหาร บริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า การผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง “แม็ค กรุ๊ป” และ “ไทม์ เดคโค” ในครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนร่วมกัน และเพิ่มแหล่งเงินทุนที่ดีขึ้นให้กับบริษัทฯ และการผนึกกำลังในครั้งนี้ถือเป็นการขยายเครือข่ายการกระจายสินค้าที่เพิ่มขึ้นได้โดยทันที โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัด และภูมิภาค รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในอนาคต

อีกหนึ่งจุดแข็งของ “แม็ค กรุ๊ป” ที่จะเข้ามาช่วยเสริมให้ ไทม์ เดคโค มีความแข็งแกร่งขึ้น คือการสนับสนุนเชิงปฏิบัติงาน และองค์ความรู้ต่างๆ อาทิ ระบบไอที เทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบการจัดการบริหารงานคลังสินค้า และสถาบันฝึกอบรมพนักงานขาย (PC Academy) ซึ่งจะทำให้ระบบของไทม์ เดคโค มีความเป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

“สำหรับแผนการขยายธุรกิจใน 5 ปีข้างหน้าของบริษัทฯ คือการขยายเครือข่ายร้านของ “ไทม์ เดคโค” คือ ร้านไพร์ไทม์ (Prime Time) ซึ่งเน้นกลุ่มแฟชั่นระดับกลาง-บน ( Fashion Luxury) จำนวน 10 สาขา ร้านไทม์ เดคโค (Timedeco Shop) ซึ่งเน้นกลุ่มแฟชั่นระดับกลาง จำนวน 50 สาขา ร้านไทม์ เดคโค เอ้าท์เล็ต (Timedeco Outlet) ซึ่งเน้นสินค้าลดราคาจำนวน 5 สาขา และสุดท้าย Shop in Shop คือ ร้านค้าในเครือ “แม็ค กรุ๊ป” อีกกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ” นายภาณุกล่าว

นายภาณุ กล่าวต่อว่า หากมองในแง่ของสินค้าทางไทม์ เดคโค มีการเพิ่มจำนวนแบรนด์ในเครือข่ายมากขึ้น และการเพิ่มแบรนด์สินค้าในฐานะตัวแทนจำหน่าย เช่น Scuderia Ferrari เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ นำเข้านาฬิกากว่า 20 แบรนด์ สำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ทั้งในกลุ่มของ Fashion และ Fashion Luxury เช่น Diesel, DKNY, Emporio Armani, Marc by Marc Jacobs, Burberry, Coach, Lacoste, Tommy Hilfiger, Victorinox Swiss Army, Fossil และ Kenneth Cole New York เป็นต้น โดยมีจุดขาย 103 แห่งทั่วประเทศ ทั้งในห้างสรรพสินค้า ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย รวมถึงร้านค้าของบริษัทภายใต้ชื่อ “ไทม์ เดคโค” และมียอดขายประมาณ 400 ล้านบาท ในปี 2555 ที่ผ่านมา