กสท.-ทีโอที รวมตัวคนแจ้งวัฒนะต้านนิรโทษ

กสท.-ทีโอที รวมตัวคนแจ้งวัฒนะต้านนิรโทษ

สหภาพแรงงานกสท.-ทีโอที รวมตัวคนแจ้งวัฒนะเดินขบวนต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แสดงพลังหน้าดีเอสไอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มเจ้าหน้าที่จำนวนกว่าหนึ่งร้อยคนจากหลายหน่วยงานที่ตั้งอยู่ย่านถนนแจ้งวัฒนะรวมตัวกันเป่านกหวีดแสดงสัญลักษณ์คัดค้านการนิรโทษกรรม นำโดยสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และเจ้าหน้าที่จากสถาบันพระปกเกล้า โดยมีการรวมตัวมาแสดงพลังอยู่บริเวณด้านหน้าอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เพื่อเชิญชวนหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรมเข้าร่วมคัดค้านนิรโทษกรรม

พร้อมกันนี้นายสังวร พุ่มเทียน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจฯ ยังได้อ่านแถลงการณ์ซึ่งมีเนื้อหาไม่เห็นด้วยกับการที่สภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมในวาระ 2 และ 3 พร้อมกันในคืนเดียว เข้าข่ายมีเจตนาเร่งรัดกฎหมายที่มีเป้าหมายฟอกความผิดในคดีทุจริตให้นักการเมือง โดยตั้งข้อสังเกตว่ากฎหมายนิรโทษกรรมไม่เพียงต้องการนิรโทษความผิดให้กับผู้กระทำความผิดเกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางเมืองในส่วนของประชาชน แต่กำลังจะกลายเป็นเครื่องมือฟอกความผิดเฉพาะบุคคล จึงเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวมุ่งประโยชน์นักการเมืองมากกว่าประเทศชาติและประชาชน ดังนั้น ขอให้ทุกคนช่วยกันออกมาแสดงพลังต่อต้านร่วมกัน

หลังอ่านแถลงการณ์ได้มีการเป่านกหวีด 3 ครั้งพร้อมกัน ก่อนที่จะนัดร่วมตัวกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(8 พ.ย.) ที่ศูนย์บริการลูกค้า กสท. เวลา 12.30 น. โดยจะเชิญแกนนำเครือข่ายที่ร่วมชุมนุมมาแสดงท่าทีคัดค้านร่วมกันด้วย