ทีเซลส์ โชว์เทคโนโลยีพลาสมาเย็นดูแลผิวหน้า

ทีเซลส์ โชว์เทคโนโลยีพลาสมาเย็นดูแลผิวหน้า

ศูนย์ทีเซลล์ เปิดตัวเครื่องรักษาสิวฝ้าใน 20 นาที พร้อมโชว์ในงานการประชุมนานาชาติด้านชีววิทยาศาสตร์2013 ระหว่าง 17-19ก.ค. ที่ศูนย์สิริกิติ์

นายนเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (TCELS) กล่าวว่า ในการประชุมนานาชาติด้านชีววิทยาศาสตร์ ASEAN Life Sciences Conference & Exhibition 2013 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2556 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั้น นอกจากจะมีการบรรยายจากวิทยากรระดับโลก แล้วยังมีการออกบูทนิทรรศการนำเสนอนวัตกรรมทางการแพทย์ สุขภาพ และเทคโนโลยีทางการแพทย์ พร้อมสาธิตผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย และความก้าวหน้าทางการแพทย์ ซึ่งเป็นการค้นพบครั้งแรกของประเทศไทย และของโลกในหลายรายการ

ไฮไลต์ของงานนี้ คือ การนำเสนอ เทคโนโลยีเครื่องผลิตพลาสมาเย็นดูแลรักษาสุขภาพผิวพรรณ ผลงานวิจัยของ นายแพทย์ชาญชัย ฉัตรศิริมงคล ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยการสนับสนุนของ TCELS นับเป็นการนำเทคโนโลยีพลาสมามาใช้ในทางการแพทย์ครั้งแรกในประเทศไทย

นายแพทย์ชาญชัย ในฐาะผู้วิจัยหลัก กล่าวว่า เทคโนโลยีพลาสมา ถูกค้นพบมากว่า 100 ปี แล้ว แต่ถูกนำไปใช้ผลิตโอโซนฆ่าเชื้อในอากาศ และการเคลือบวัสดุโลหะต่าง ๆ การวิจัยครั้งนี้เป็นการพัฒนาพลาสมาเย็นเพื่อใช้ในทางการแพทย์ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยตนได้ผลิตหัวจ่ายไฟเพื่อใช้สัมผัสผิวหน้า ขัดลอกสิ่งสกปรกตกค้างส่วนลึก ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งขณะนี้ได้ขึ้นทะเบียน อย.เป็นที่เรียบร้อย

รวมทั้งได้รับรางวัลโครงการวิทยาศาสตร์สู่ความเป็นเลิศ ของวุฒิสภา และได้ส่งออกเครื่องผลิตพลาสมาเย็นไปในหลายประเทศ อาทิ ดูไบ ฮ่องกง สิงค์โปร์ พม่า กัมพูชา อินเดีย ไทย ฯลฯ โดยขณะนี้กำลังได้รับความนิยมในสถานเสริมความงาม สถานพยาบาล ตลอดจน สปา ที่หันมาใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในการดูแลผิวพรรณให้กับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ อาทิ ชีวาศรม ศูนย์บริการสุขภาพตรัยยา world spa โรงพยาบาลขอนแก่นราม โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ โรงพยาบาลพระพุทธบาทสระบุรี เป็นต้น

นายแพทย์ชาญชัย กล่าวถึงประสิทธิภาพของเทคโนโลยีพลาสมาเย็น ว่า สามารถขจัดเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคสิวบนผิวหนัง สามารถขัดลอกชั้นผิวหนังและสิ่งสกปรกตกค้างในส่วนลึก สิวเสี้ยนที่อุดตัน รอยด่างดำที่ผิวให้หลุดลอกและกระตุ้นการปรับสภาพผิวขึ้นใหม่ โดยไม่มีบาดแผลและไม่เจ็บปวด ไม่ต้องใช้ยาชา ไม่มีของสิ้นเปลือง จึงนับว่าเป็นการบุกเบิกการพัฒนาเทคโนโลยีพลาสมาเย็นเพื่อใช้ในทางการแพทย์เป็นครั้งแรก และได้พัฒนามาใช้เพื่อปรับปรุงรักษาสภาพผิวพรรณ แก้ปัญหาอันเกิดจากสิว และการติดเชื้ออักเสบ การลดความมันของผิวหน้า กระบวนการดังกล่าว ยังสามารถช่วยปรับสภาพผิวสีที่เข้มให้จางลงปรับให้สีผิวดูขาวสม่ำเสมอด้วย

นายแพทย์ชาญชัย กล่าวว่า ในงานประชุมนานาชาติในครั้งนี้ ตนจะนำเครื่องผลิตพลาสมาเย็น ไปสาธิตวิธีการใช้ให้กับประชาชนดู และจะมีบริการฟรีสำหรับผู้สนใจ โดยจะจับฉลากเพื่อหาผู้โชคดีมารับการสาธิตตลอดทั้ง 3 วัน โดยจะใช้เวลาต่อคนประมาณ 20 นาที สามารถพิสูจน์ให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้า โดยจะเรียบเนียนและใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2644 5499 หรือ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.asean-lifesciences.org