เผยไม่เปลี่ยนตัวตามใบสั่งบุรีรัมย์เด้งฟ้าฝ่า"โค้ชแต๊ก"

เผยไม่เปลี่ยนตัวตามใบสั่งบุรีรัมย์เด้งฟ้าฝ่า"โค้ชแต๊ก"

ช็อกวงการฟุตบอลไทย!บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ประกาศแยกทาง“โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม ทั้งๆ ที่เพิ่งพาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเอฟซี แชมเปียน

ช็อกวงการฟุตบอลไทย! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศแยกทาง “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม ทั้งๆ ที่เพิ่งพาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบอกเพียงว่าเป็นข้อตกลงร่วมกันเท่านั้นและถือเป็นการจากกันด้วยดี ขณะที่ตัวโค้ชเปิดใจ เหตุเกิดจากการไม่ยอมเปลี่ยนตัวนักเตะตามที่ผู้บริหารต้องการในเกมที่บุกเสมอ เอฟซี โซล 2-2

หลังจากผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนลีก 2013 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร สำหรับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากประเทศไทย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการบุกเสมอ เอฟซี โซล แชมป์ เคลีก จากเกาหลีใต้ 2-2 เมื่อค่ำคืนวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลไทยมากมาย

ทว่าหลังจบเกมการแข่งขันบรรยากาศในห้องแต่งตัวกลับอึมครึม ก่อนที่เวลาต่อมา “บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยผ่านคลิปวีดีโอก่อนโพสลงแฟนเพจของสโมสร BURIRAM UNITED โดยกล่าวว่าการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย คือประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ต้องจดจำไปอีกนานและหวังว่าแฟนบอลจะอยู่ร่วมฉลองความยิ่งใหญ่ร่วมกัน

“และวันนี้ผมมีเรื่องหนึ่งที่อยากจะเรียนแฟนบอลทุกคนทราบว่า ภายใต้ข้อตกลงและเงื่อนไขที่มีต่อกันระหว่างผมกับโค้ชแต๊ก (อรรถพล ปุษปาคม) ซึ่งเมื่อมาถึงวันนี้มีข้อตกลงที่เราได้ตกลงร่วมกันไว้แล้วและไม่สามารถทำตามข้อตกลงได้ จึงเป็นเหตุให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ “โค้ชแต๊ก” ต้องแยกทางกันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

นายเนวิน กล่าวต่ออีกว่า ตนเองอยากเรียนให้แฟนบอลบุรีรัมย์สบายใจว่า บุรีรัมย์อยู่ด้วยระบบและอยู่ด้วยโครงสร้างของฟุตบอลอาชีพและจะเติบโตไปมากกว่านี้ด้วยระบบของบุรีรัมย์ และไม่ว่าบุรีรัมย์จะเปลี่ยนแปลงอะไรก็แล้วแต่ แต่ขอสัญญาว่าบุรีรัมย์จะแข็งแกร่งมากกว่าปีที่ผ่านมา

“เพราะฉะนั้นอยากให้แฟนบอลทราบตรงกันคือ สโมสรและโค้ชแต๊กต้องแยกทางกัน ภายใต้เงื่อนไขที่ตกลงกัน และนี่เป็นเหตุผลซึ่งเราแยกทางกันด้วยดี ดังนั้นไม่ต้องห่วงในแมทช์ต่อๆ ไป ผมขอสัญญาว่าทุกแมทช์จะต้องมี 3 แต้ม เพื่อความสุขและความสำเร็จของบุรีรัมย์ทุกคน” นายเนวิน ซึ่งไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทยร่วมกับทีม แต่ได้เดินทางต่อไปยังเมืองดูไบ ยูเออี เพื่อดูสนามแข่งรถ เอฟ-1 ที่จะนำมาสร้างที่ จ.บุรีรัมย์ กล่าว

ด้าน โค้ชแต๊ก ที่กลายเป็นอดีตกุนซือของทีมปราสาทสายฟ้า กล่าวถึงเหตุการณ์ถูกปลดฟ้าแลบครั้งนี้ว่า หลังเกมผู้บริหารทีมได้เรียกตนเองเข้าไปพูดคุย ถึงการไม่ทำตามความต้องการ ที่อยากให้เปลี่ยนนักเตะรายหนึ่งลงสนาม ที่ตัวเองเห็นว่าหากเปลี่ยนตัวลงไปก็อาจมีผลกระทบต่อแทคติกการเล่นของทีม ซึ่งจะส่งผลต่อการแข่งขันได้ จึงตัดสินใจไม่เปลี่ยนตัวนักเตะคนดังกล่าวลงไปเล่น ซึ่งจากการพูดคุยผู้บริหารทีมเห็นว่า การตัดสินใจดังกล่าวถือเป็นการไม่ทำตามนโยบาย จึงประกาศแยกทางกันในที่สุด ส่วนอนาคตของตัวเองว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ขณะนี้ยังไม่รู้ ซึ่งก็คงต้องว่ากันต่อไปในวันข้างหน้า