ปชป.เล็งหมุนเก้าอี้รองผู้ว่าฯกทม.

ปชป.เล็งหมุนเก้าอี้รองผู้ว่าฯกทม.

ปชป.เล็งหมุนเก้าอี้รองผู้ว่าฯกทม. หลังคิวพรรคต่อแน่น ด้าน"สุขุมพันธุ์" ตั้ง"วสันต์" นั่งโฆษกส่วนตัว โต้เกมการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันของวานนี้(4 เม.ย.) บรรยากาศที่ห้องรับรองผู้ว่าฯกทม. โดยเฉพาะห้องนางผุสดี ตามไท มีข้าราชการระดับสูงของกทม.และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อาทิ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ได้เข้ามาแสดงความยินดีกับนางผุสดีอย่างต่อเนื่อง ภายหลังได้รับการแต่งตั้งเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนทีมที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.อาทิ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ นายสัญญา จันทรรัตน์ นายศุภชัย ตันติคมน์ นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ นายวสันต์ มีวงษ์ นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกทม.ต่างทยอยเดินเข้าห้องทำงาน เพื่อปฏิบัติภารกิจแล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน น.ส.ตรีดาว พร้อมนายวสันต์ นางเบญจทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกทม. และหัวหน้ากองประชาสัมพันธ์และข้าราชการ ได้เข้าประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานและกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์ใหม่ทั้งหมด

ขณะที่รายงานข่าวฝ่ายการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า สำหรับตำแหน่งทางการเมืองภายในศาลาว่าการกทม.เป็นตำแหน่งสำคัญของฝ่ายบริหาร ที่ต้องแสดงผลงานการทำงานให้ชัดเจนใน 4 ปีจากนี้ แต่เบื้องต้นตำแหน่งต่าง ๆ โดยเฉพาะรองผู้ว่าฯกทม. อาจจะต้องมีการหมุนเวียนสลับเปลี่ยน เนื่องจากบุคลากรพรรคประชาธิปัตย์มีความรู้ความสามารถจำนวนมากที่ทำงานได้ ซึ่งม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ก็ได้พูดชัดเจนว่าจะต้องประเมินผลงานของทุกคนและทุกตำแหน่งในทุกปี

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ขณะเดียวกันล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้มอบหมายให้นายวสันต์ เป็นโฆษกประจำตัวผู้ว่าฯกทม. อีก 1 ตำแหน่ง สำหรับชี้แจงประเด็นทางการเมืองโดยเฉพาะ ส่วนนางสาวตรีดาว จะทำหน้าที่โฆษกกทม. เพื่อชี้แจงงานราชการ และหน้าที่ของผู้ว่าฯกทม.เท่านั้น