Medyceles จัดงาน MEDYCELES NIGHT AT THE MUSEUM : Thank you party for valued customer 2023

Medyceles จัดงาน MEDYCELES NIGHT AT THE MUSEUM : Thank you party for valued customer 2023

Medyceles จัดงาน MEDYCELES NIGHT AT THE MUSEUM : Thank you party for valued customer 2023 เพื่อขอบคุณลูกค้าคนสำคัญทุกคน

Medyceles หรือ เมดิเซเลส บริษัทร่วมทุนข้ามชาติระหว่างบริษัท เซเลส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เมดิท็อกซ์ คอปเปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่จดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ KOSDAQ จัดงาน "MEDYCELES NIGHT AT THE MUSEUM : Thank you party for valued customer 2023" เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าคนสำคัญ ณ The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok ท่ามกลางแขกคนสำคัญมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยมี 3 ทหารเสือแห่ง "เมดิเซเลส" อาทิ สุรวุฒิ วูวงศ์ ประธานบริษัทฯ, วิภารัตน์ วูวงศ์ ผู้บริหารสูงสุด และอารียา วูวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ให้การต้อนรับลูกค้าเมดิเซเลสซึ่งเป็นการรวมตัวของแพทย์และเจ้าหน้าที่คลินิกความงามทั่วประเทศครั้งใหญ่แห่งปี ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความอบอุ่นและเป็นกันเอง พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจาก 2 ศิลปิน อ๊อฟ ปองศักดิ์ และเพียว The Voice ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล กรุงเทพ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567

Medyceles จัดงาน MEDYCELES NIGHT AT THE MUSEUM : Thank you party for valued customer 2023

สุรวุฒิ วูวงศ์ Chairman of Medyceles เผยว่า ขณะนี้ เมดิเซเลส เป็นผู้นำเข้ายาและผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับคลินิกเสริมความงามโดยเฉพาะ สำหรับความโดดเด่นทางด้านจุดขายและความชำนาญที่ทำให้ Medyceles มีความแตกต่างคือ การร่วมทุนกับบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่จากเกาหลีใต้ ก็ช่วยสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าต่อคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล และสร้างข้อได้เปรียบด้านต้นทุน ต่อยอดไปยังการตั้งราคาสินค้าที่ผู้บริโภคจะสามารถจับต้องได้มากขึ้น การสร้างนวัตกรรมสินค้าความงามนำเทรนด์ระดับโลกและเอเชียที่ก้าวนำกว่าบริษัทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการอบรมแพทย์ หรือสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ และระบบโลจิสติกส์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล 

สุรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมดิเซเลสมองว่าตลาดความงามในไทย โดยเฉพาะกลุ่มคลินิกความงามและศัลยกรรมนั้นมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างน้อย 20% ต่อปี และมีมูลค่าตลาดกว่า 1 แสนล้านบาท ในอนาคตประเทศไทยมีโอกาสที่จะเป็นผู้นำด้านตลาดเสริมความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในเอเชีย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย รวมถึงฝีมือของแพทย์ที่เป็นที่ยอมรับ ทำให้หลายๆ ประเทศในเอเชียมุ่งตรงมาที่ไทย แต่ขณะเดียวกันการแข่งขันในตลาดนี้สูงมาก มีผู้ที่มีความชำนาญด้านความงามเข้ามาในตลาดนี้มากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะยิ่งแข่งขันสูง ยิ่งทำให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีมากขึ้น และในราคาที่จับต้องได้ รวมถึงยิ่งยกระดับคลินิกความงามและสุขภาพในไทยให้ยิ่งเติบโตอย่างมีคุณภาพ

วิภารัตน์ วูวงศ์ CEO of Medyceles กล่าวเสริมถึงด้านกลยุทธ์และแนวทางการทำการตลาด การประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า นโยบายหลักคือ ลูกค้าทุกกลุ่มต้องสวยอย่างมีคุณภาพด้วยราคาที่จับต้องได้ ในอดีตความสวยเข้าถึงเฉพาะลูกค้าที่มีจ่ายเท่านั้น โดย Positioning ของลูกค้าคือกลุ่มวัยทำงาน วัยรุ่น ที่มีรายได้ปานกลางและเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในการดูแลตนเอง และศึกษาหาข้อมูลสินค้าก่อนเลือกใช้ โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์  ดังนี้

  1. ผู้บริโภค (คนไข้) : เน้นให้ความรู้โดยแพทย์และเน้นทำการตลาดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เช่น การใช้พรีเซนเตอร์ที่เป็นนักแสดงเกาหลีใต้ : ซน เย-จิน เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ว่ามีคุณภาพระดับโลก การ Collaboration กับไอศกรีมแบรนด์ Guss Damn Good เพื่อให้คนจดจำแบรนด์ได้ง่ายขึ้น และการทำสื่อโฆษณาผ่าน Out of Home Media ต่างๆ เช่น Billboard และรถไฟฟ้า เป็นต้น
  2. แพทย์ผู้ชำนาญการ : เน้นการตลาดเชิงวิชาการและการแพทย์เป็นหลัก เช่น การสัมภาษณ์แพทย์เพื่อให้ความรู้ และการเชิญวิทยากรจากเกาหลีใต้มาจัดอบรมวิชาการแพทย์
  3. ลูกค้าที่เป็นคลินิกเสริมความงามและแพทย์ผู้ใช้ : บริการหลังการขายที่มีคุณภาพ, Marketing Tool ต่างๆ เช่น เอกสารให้ความรู้, จัดสัมมนาอบรมให้ความรู้ และสนับสนุนการเดินทางไปต่างประเทศเพื่ออัปเดตความรู้และนวัตกรรมใหม่ๆ

ส่วนนวัตกรรมและสินค้าใหม่ ต้อนรับปี 2024 นี้ คือ Neulux : Non-animal based Botulinum Toxin โดยมีแผนจะปล่อยสู่ตลาดในปี 2026

สำหรับทิศทางการดำเนินงาน ของ เมดิเซเลส ในปีนี้ ถึงแม้ที่ผ่านมาจะเจอวิกฤติในปี 2020 แต่ก็ได้กลับมาผงาดในตลาดความงามและมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดจากผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าในตลาดที่ให้ความเชื่อมั่นกับบริษัทฯ มาอย่างดี โดยดูจากผลประกอบการในปี 2023 ที่เติบโตขึ้นถึงเกือบ 100% และในปี 2024 นี้ เป็นปีแรกที่ Medyceles ฉลองยอดขายแตะ 1,000 ล้านบาทแรกภายในไตรมาส 4 ปีนี้ให้ได้

ผลประกอบการของ "เมดิเซเลส" ในแต่ละปี

  • ปี 2021 รายได้ 224 ล้านบาท กำไร 44 ล้านบาท
  • ปี 2022 รายได้ 409 ล้านบาท กำไร 79 ล้านบาท
  • ปี 2023 รายได้ 655 ล้านบาท กำไร 133 ล้านบาท
  • ปี 2024 มุ่งสู่รายได้ 1,000 ล้านบาทในไตรมาส 4

อารียา วูวงศ์ COO of Medyceles กล่าวถึงด้านกลยุทธ์ในการทำธุรกิจของ เมดิเซเลสว่า กลยุทธ์หลักคือทำการตลาดผ่านแพทย์ผู้ชำนาญการ หรือ KOL และเน้นจุดขายของบริษัทฯ คือคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าที่นำเข้ามา บริษัทฯ ชูจุดขายนี้ด้วยการทำการตลาดผ่านแพทย์ผู้ชำนาญการ KOL และให้ความสำคัญกับการอบรบให้ความรู้กับแพทย์สม่ำเสมอเพื่อเพิ่มความมั่นใจการนำสินค้าไปให้บริการกับผู้บริโภค พร้อมทั้งสร้างการจดจำทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภครู้ว่าสินค้าของเมดิเซเลส นำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้มีคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ ทั้งได้มีการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพและบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้องค์กรยังเชื่อว่าพนักงานคือทรัพยากรสำคัญของการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นบริษัทฯ จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอย่างสม่ำเสมอ เช่น การอบรมพนักงานขายให้มีคุณภาพ, การทำงานกับพนักงานหลากหลาย Generation และยอมรับความหลากหลายทางเพศ และการให้อิสระกับพนักงานในการทำงานและแสดงความคิดเห็น  

"องค์ประกอบสำคัญอีกประการหนึ่งคือ การยึดมั่นในความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ในช่วงที่เกิดวิกฤติโดนระงับจำหน่ายสินค้าหลักครั้งใหญ่ของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ แก้ไขโดยเรียกคืนสินค้าทั้งหมด และจ่ายเงินคืนให้แก่ลูกค้ากว่า 700 ราย รวมมูลค่ากว่า 110 ล้านบาท รวมถึงทำลายสินค้าที่อาจทำให้เกิดความไม่สบายใจแก่ลูกค้า ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 200 ล้านบาท โดยขั้นตอนทั้งหมด ได้ดำเนินการภายในระยะเวลาเพียงแค่ 30 วันเท่านั้น หลังเกิดปัญหาขึ้น จากการรับมือของบริษัทฯ ต่อเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจใน เมดิเซเลส มากขึ้น และกลับมาสั่งซื้อสินค้าของบริษัทฯ เช่นเดิม รวมถึงยังช่วยสนับสนุนสินค้าอื่นๆ ในเครือของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอีกด้วย" อารียา กล่าว

สอบถามข้อมูล Medyceles เพิ่มเติมที่ เฟซบุ๊ก และ เว็บไซต์ หรือโทร. 02-117-915102 

Medyceles จัดงาน MEDYCELES NIGHT AT THE MUSEUM : Thank you party for valued customer 2023