'อาร์เซลิก' ประกาศเปิดตัว 'เบโค ยุโรป' ก้าวสู่แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ในยุโรป

'อาร์เซลิก' ประกาศเปิดตัว 'เบโค ยุโรป' ก้าวสู่แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ในยุโรป

เบโค เอเชียแปซิฟิก ร่วมยินดีกับการประกาศความสำเร็จหลังบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อและควบรวมกิจการของเวิร์ลพูล โฮลดิ้ง ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) โดยบริษัทลูกของอาร์เซลิกคือ เบโค บี.วี. พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในชื่อ "เบโค ยุโรป"

นอกจากการควบรวมกิจการในทวีปยุโรปแล้ว "อาร์เซลิก" ยังเข้าถือสิทธิกิจการของเวิร์ลพูลในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ด้วยเช่นกัน ตอกย้ำความแข็งแกร่งของอาร์เซลิกในฐานะผู้นำระดับแนวหน้าแห่งวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก

จากปริมาณการผลิตในปี 2566 เมื่อรวมส่วนแบ่งการตลาดเชิงปริมาณของเวิร์ลพูล (1) และอาร์เซลิก (2) ในภูมิภาคแล้ว ส่งผลให "เบโค ยุโรป" ขึ้นแท่นแบรนด์ เครื่องใช้ไฟฟ้า รายใหญ่ในทวีปยุโรป (3) โดยมีพนักงานรวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 คน และมีกำลังการผลิตรวม 24 ล้านชิ้นต่อปี จากโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า 11 แห่งทั่วโลก โดยบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้ เบโค บี.วี. ถือหุ้น 75% และเวิร์ลพูล คอร์ปอเรชั่น 25% (4) 

ปัจจุบัน "อาร์เซลิก" ดำเนินธุรกิจทั่วโลกมากกว่า 57 ประเทศ โดยมีพนักงานทั้งสิ้นราว 55,000 คน และมีรายได้รวมจากทุกแบรนด์ในเครือที่ 1.1 หมื่นล้านยูโร หรือประมาณ 4.4 แสนล้านบาท อ้างอิงจากผลประกอบการในปี 2566 (5) อีกทั้งยังคาดว่าจะมีกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากจำนวนโรงงานผลิตที่รวมแล้วมีมากถึง 45 แห่งทั่วโลก

\'อาร์เซลิก\' ประกาศเปิดตัว \'เบโค ยุโรป\' ก้าวสู่แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ในยุโรป

นายฮาคาน บูลกูร์ลู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาร์เซลิก กล่าวว่า เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนในการขยายธุรกิจและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับอุตสาหกรรมนี้ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ควบคู่กับการให้ความสำคัญต่อผู้บริโภค ลูกค้าธุรกิจ พนักงาน และผู้ถือหุ้น การเติบโตของเราขับเคลื่อนด้วยความร่วมมือทั้งในรูปแบบการควบรวมและการร่วมทุนกับพันธมิตรชั้นนำ เช่น ซิงเกอร์ ในบังกลาเทศ และฮิตาชิ ในเอเชีย เช่นเดียวกับการก่อตั้ง "เบโค ยุโรป" และการเข้าซื้อกิจการเวิร์ลพูลในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ นับเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญที่สะท้อนการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดสิบปีของ อาร์เซลิก ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก ทั้งยังเป็นผู้นำในตลาดที่สำคัญและมีการเติบโตสูง วันนี้เราได้เสริมความแข็งแกร่งเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงในอนาคต

\'อาร์เซลิก\' ประกาศเปิดตัว \'เบโค ยุโรป\' ก้าวสู่แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ในยุโรป

นายแอเรียล อทากูล ผู้อำนวยการเบโคประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า วันนี้นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของ "เบโค ยุโรป" สมาชิกใหม่ของเรา ภายใต้การขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เบโคพร้อมเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ในทุกภูมิภาคที่เราดำเนินงานอยู่ ซึ่งในฐานะผู้นำตลาดระดับโลก เราพร้อมเป็นพันธมิตรที่รับผิดชอบต่อทั้งอุตสาหากรรมและผู้บริโภคทั่วโลกด้วยการยกระดับมาตรฐาน ปรับปรุงประสิทธิภาพและขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้การเข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ช่วยส่งเสริมให้เราสามารถเดินหน้าผลักดัน เครื่องใช้ไฟฟ้า คุณภาพมาตรฐานยุโรปสู่ชั้นแนวหน้า เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน พร้อมสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่เพื่ออนาคต

ข้อมูลอ้างอิง : 

(1) กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดใหญ่
(2) กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดใหญ่, สินค้าอิเล็กทรอนิกส์, เครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดเล็ก
(3) อ้างอิงรายละเอียดจาก Euromonitor Passport Trade Statistics 
(4) ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามข้อตกลงระหว่างบริษัทฯ  
(5) อ้างอิงตามรายได้รวมโดยประมาณของอาร์เซลิกและเวิร์ลพูล โฮลดิ้ง ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) ณ ปี 2566