กลับมาอีกครั้งกับ 'Tokenization Summit 2024' by Token X วันที่ 22 เม.ย. 67

กลับมาอีกครั้งกับ 'Tokenization Summit 2024' by Token X วันที่ 22 เม.ย. 67

กลับมาอีกครั้งกับงาน "Tokenization Summit 2024" by Token X ภายใต้ธีม Unveiling the next big thing พร้อมเจาะลึกวิสัยทัศน์แห่งการปฏิวัติสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัล เพื่อปลดล็อกศักยภาพใหม่ของการลงทุนและโอกาสทางธุรกิจ วันที่ 22 เมษายน 2567

บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ มุ่งมั่นเดินหน้าวางรากฐานระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดเวทีสัมมนา "Tokenization Summit 2024" ครั้งที่ 2 พร้อมขนทัพผู้ชำนาญการจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของเมืองไทยมาให้ความรู้ พร้อมแชร์ประสบการณ์เอกซ์คลูซิฟ ครอบคลุมเนื้อหา ภาพรวมของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ล่าสุด เจาะลึกมุมมองเกี่ยวกับการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล หรือ Real-World Asset Tokenization (RWA) ให้ประสบความสำเร็จ พร้อมวิเคราะห์ภาพรวมโอกาส เพื่อเสริมความเข้าใจแก่กลุ่มผู้ประกอบการ นักลงทุน ผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ตลอดจนภาคธุรกิจไทยให้สามารถนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้ได้จริง โดย Token X มุ่งหวังให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐานระบบนิเวศด้านเศรษฐกิจดิจิทัลที่แข็งแกร่งในประเทศไทย พร้อมเพิ่มโอกาสและเสริมศักยภาพในการสร้างการเติบโตรูปแบบใหม่ให้กับภาคธุรกิจรองรับบริบทใหม่ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า กลุ่ม SCBX เดินหน้าประกาศความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกการเงินในอนาคตอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของสินทรัพย์ดิจิทัลและการทำ Tokenization ซึ่งกำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในระบบการเงินและการลงทุนทั่วโลก อีกทั้งการที่จะมีระบบนิเวศดิจิทัลที่แข็งแกร่งจะประกอบด้วยองค์ประกอบสำคัญต่างๆ เช่น โครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย แพลตฟอร์มและบริการดิจิทัลที่หลากหลาย กฎระเบียบและนโยบายที่เอื้อต่อการประกอบธุรกิจ รวมถึงบุคลากรที่มีทักษะและความชำนาญด้านดิจิทัล ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้จะทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจและอุตสาหกรรมใหม่ๆ สามารถเติบโตและพัฒนาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ดร.อารักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธุรกิจของ SCBX ที่ร่วมกับ Token X คือคำตอบการผสานความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยีและความชำนาญการในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ทำให้สามารถผลักดันการพัฒนารูปแบบการระดมทุนใหม่ๆ สำหรับธุรกิจให้ก้าวไปอีกขั้น โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain ผ่านกระบวนการที่เรียกว่า "Tokenization" ที่หมายถึงการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล โดยสามารถแบ่งออกเป็นหน่วยลงทุนย่อยๆ ที่เรียกว่า "โทเคน" วิธีนี้ช่วยเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงและเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง เช่น อสังหาริมทรัพย์ ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก และปัจจุบันตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลและการทำโทเคนดิจิทัลมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่องไปในอนาคตตามการพัฒนาของเทคโนโลยี Blockchain และการขยายตัวของระบบนิเวศ

"ด้วยความที่กลุ่ม SCBX มุ่งมั่นในการวางรากฐานระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกลับมาเปิดเวทีสัมมนาอีกครั้งอย่าง Tokenization Summit 2024: Unveiling The Next Big Thing นับเป็นเวทีสัมมานาด้าน Tokenization ที่มีจุดประสงค์หลักเพื่อปลดล็อกศักยภาพใหม่ของการลงทุนและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ พร้อมจุดประกายความสำเร็จให้กับอุตสาหกรรมที่เกิดใหม่ในปัจจุบัน และมีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานสัมมนาในครั้งนี้จะเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดประตูเข้าสู่โลกการเงินแห่งอนาคต เพื่อช่วยให้กลุ่มผู้ประกอบการ นักลงทุน ภาคธุรกิจ ตลอดจนผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้จะสามารถนำความรู้ ความเข้าใจ ไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาต่อยอดโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ พร้อมช่วยให้สามารถเข้าถึงโอกาสการเติบโตที่ไร้ขีดจำกัดได้" ดร.อารักษ์ กล่าว

จิตตินันท์ ชาติสีหราช กรรมการบริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า Token X ไม่ได้เป็นเพียงแค่บริษัทยุทธศาสตร์ แต่เป็นผู้ปฏิวัติวงการที่จะขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จในโลกดิจิทัล ด้วยพลังแห่งความชำนาญ เครือข่ายอันกว้างขวาง และทรัพยากรอันมหาศาลของกลุ่ม SCBX ผนวกเข้ากับความคิดสร้างสรรค์อันล้ำเลิศและทีมงานระดับมืออาชีพของ Token X เราพร้อมที่จะปลดล็อกศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดของสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน ด้วยบริการ Tokenization อันครบวงจรและล้ำสมัย ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจยุคใหม่

จิตตินันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า Token X เราไม่ได้มุ่งแค่เพียงการให้บริการเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการสร้างความตระหนักรู้ เผยแพร่ความรู้ และผลักดันการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มศักยภาพ ในฐานะ Tokenization Success Partner เราพร้อมเคียงข้างองค์กรชั้นนำทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ในการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืนของอุตสาหกรรมนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ประกอบการที่ต้องการก้าวสู่จุดสูงสุด หรือนักลงทุนที่มองหาโอกาสทองในยุคดิจิทัล Token X พร้อมเป็นพันธมิตรของคุณ ด้วยโซลูชันที่หลากหลายและความชำนาญการที่ครอบคลุม พร้อมเปิดประตูสู่โอกาสทางธุรกิจที่ไร้ขีดจำกัดสำหรับทุกภาคส่วน

"ปัจจุบันในโลกที่เทคโนโลยีกำลังพลิกโฉมทุกภาคส่วน การทำ Tokenization หรือการแปลงสินทรัพย์ให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล กำลังกลายเป็นเทรนด์ที่ร้อนแรงที่สุดในแวดวงการเงินและการลงทุน ด้วยศักยภาพอันมหาศาลในการปฏิวัติรูปแบบการระดมทุน เพิ่มสภาพคล่อง และเปิดโอกาสการเข้าถึงสินทรัพย์ที่หลากหลายให้กับนักลงทุน Tokenization กำลังกลายเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต และไม่ใช่แค่เทรนด์ชั่วคราว แต่เป็นการปฏิวัติครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าของวงการการเงินและการลงทุนไปตลอดกาล อาทิ นวัตกรรมการลงทุนที่ Token X ผุดสร้างโปรเจกต์ RealX Token ที่เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของบริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด (PARK) ที่มองเห็นว่าเทคโนโลยีสามารถเข้ามาช่วยสร้างทางเลือกการลงทุนใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนอย่างได้อย่างครอบคลุม ด้วยเป้าหมายของบริษัทฯ ที่อยากนักลงทุนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงการลงทุนได้อย่างเท่าเทียม และนับว่าเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนแรกในประเทศไทย ที่มีคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์อ้างอิงใน 3 ทำเลทอง ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ ซึ่งที่ผ่านมาสามารถดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนและภาคธุรกิจได้เป็นวงกว้าง" จิตตินันท์ กล่าว

จิตตินันท์ กล่าวเพิ่มอีกว่า สำหรับงาน Tokenization Summit 2024: Unveiling the next big thing ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ Token X เป็นอย่างมาก โดยครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำของเมืองไทย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการเจาะลึกภาพรวมของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลล่าสุด การทำโทเคนดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จ เทรนด์การประยุกต์ใช้แนวคิด ESG และเพิ่มโอกาสให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการ นักลงทุน ผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ตลอดจนภาคธุรกิจไทยให้สามารถนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้ได้จริง

สำหรับงาน Tokenization Summit 2024: Unveiling the next big thing จะจัดขึ้นที่ SCBX Next Tech ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 13.00-19.30 น. (เนื้อหาส่วนใหญ่ภายในงานเป็นภาษาไทย)

ไฮไลต์จากงานสัมมนา "Tokenization Summit 2024" by Token 

Session 1: The 2024 Outlook

แนวโน้มภูมิทัศน์ของสินทรัพย์ดิจิทัล เทรนด์ตลาด ข้อมูลเชิงลึกการลงทุน และพลวัตของตลาด Cryptocurrency พร้อมวิเคราะห์ภาพรวมโอกาสและความท้าทายของตลาดกระทิง หรือ Bull Market

Session 2: Unlocking Bangkok: Tokenization for Urban Development

พลิกโฉมโครงสร้างพื้นฐานของสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง โดยการนำโทเคนดิจิทัลมาใช้พัฒนาเมืองใหญ่อย่าง "กรุงเทพมหานคร" เพื่อเป็นหนทางที่จะดึงศักยภาพของแหล่งชุมชนในกรุงเทพฯ นักลงทุน และรวมไปถึงผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ให้สามารถพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางการเงินที่ล้ำสมัย

Session 3: Regenerative Finance: Building a Sustainable Future 

พร้อมแล้วหรือยังที่จะก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกระแสการเงินแห่งอนาคต? เตรียมพบกับการปฏิวัติวงการการเงินครั้งสำคัญที่จะเขียนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ และกำลังจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล Regenerative Finance (ReFi) คือกุญแจสำคัญที่จะไขประตูสู่ความสมดุลและความยั่งยืนของโลกใบนี้ ด้วยพลังแห่งนวัตกรรมทางการเงินสุดล้ำที่จะปลดปล่อยศักยภาพมหาศาลในการขับเคลื่อนครั้งยิ่งใหญ่

Session 4: Thailand's Soft Power: A Springboard for Tourism and Blockchain Innovation

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย เป็นกลไกขับเคลื่อนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม การจ้างงานให้กับประเทศมาหลายต่อหลายปี หากแต่ในยุคดิจิทัลจะสามารถนำนวัตกรรมมาส่งเสริม เพิ่มพลัง และขับเคลื่อนการท่องเที่ยว และ "Soft Power" นี้ได้อย่างไร? การเสวนาประกอบด้วยตัวแทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ Divana spa ผู้นำด้าน Hospitality and wellness มาร่วมสำรวจโอกาสในการเปลี่ยนแปลงนี้ไปพร้อมกัน

กลับมาอีกครั้งกับ \'Tokenization Summit 2024\' by Token X วันที่ 22 เม.ย. 67