ไอพีจี เปิดตัว One For All สร้างสมดุลชีวิตและความสุขให้พนักงานทุกคน

ไอพีจี เปิดตัว One For All สร้างสมดุลชีวิตและความสุขให้พนักงานทุกคน

"ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย" เปิดตัวออฟฟิศใหม่ ภายใต้แนวคิด One For All สร้างสมดุลชีวิตและความสุขให้กับพนักงานทุกคน ผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยครบทุกฟังก์ชัน ตอบรับรูปแบบงานแห่งอนาคต

13 มีนาคม 2567 ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย ที่มีบริษัทในเครืออย่าง อินิชิเอทีฟ, ยูเอ็ม, มีเดียแบรนด์ส คอนเทนต์ สตูดิโอ และคิเนสโซ ปรับโฉมออฟฟิศใหม่ เพื่อรองรับจำนวนพนักงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด "One For All" โดยได้ผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยครบทุกฟังก์ชันให้สอดคล้องกับงานในโลกยุคปัจจุบัน โดยทุกพื้นที่ใช้สอยมีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดให้เป็นแบบ 100% Connecting People เพื่อสนับสนุนการพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดของพนักงาน เช่น โซนทำงานร่วมกัน และโซนทานอาหารร่วมกัน ทั้งยังมีโซนห้องประชุมหลากหลายขนาดจำนวน 21 ห้อง มีสตูดิโอถ่ายงานพร้อมตอบโจทย์การทำงานครีเอทีฟครบวงจร มี Community Center รองรับการ Training พนักงานภายในและลงตัวกับการต้อนรับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ โดยนำเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น Ai มาผสมผสานทั้งระบบ ตั้งแต่ระบบอินเทอร์เน็ตที่เตรียมรองรับ WiFi 6 Video wall ขนาดใหญ่ที่เป็นได้ทั้ง Signage และอัปเดตสถานการณ์แบบ Realtime จอมอนิเตอร์สำหรับทุกที่นั่ง และเพื่อความปลอดภัยในข้อมูลจึงใช้ระบบสแกนใบหน้าที่สามารถเข้าพื้นที่ที่อนุญาตเท่านั้น เสริมด้วยระบบ CCTV ที่ครอบคลุมทุกจุด ท้ายที่สุดเพื่อหลอมรวมพนักงานเป็นหนึ่งเดียวภายใต้ร่มไม้ใหญ่แห่ง IPG ที่ทุกคนก็ยังมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ Winning Together

ไอพีจี เปิดตัว One For All สร้างสมดุลชีวิตและความสุขให้พนักงานทุกคน

ดร.ธราภุช จารุวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย ได้กล่าวว่า ความหลากหลายของทุกเอเยนซีในเครือมีเดียแบรนด์ส ที่มีแนวคิดและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน จึงทำให้การวางผังของพื้นที่ใหม่ต้องเหมาะสมกับทุกๆ เอเยนซีและยังต้องควบคุมการเข้าถึงพื้นที่บางพื้นที่ เพื่อข้อมูลจะได้ไม่รั่วไหล แต่ก็ยังต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเอเยนซีต่างๆ ด้วย ฉะนั้นโฉมใหม่ของออฟฟิศจึงมีพื้นที่ส่วนกลางที่ใหญ่ขึ้น และมีมุมพักผ่อนที่หลากหลายมากขึ้นเหมือน Co-working space ซึ่งไม่ว่าแนวคิดและเอกลักษณ์ของเอเยนซีในเครือจะแตกต่างกันแต่เราคือทีมเดียวกัน การปรับปรุงออฟฟิศในครั้งนี้จึงใช้แนวคิด "One for all" คือการออกแบบมาเพื่อให้พนักงานทุกคนใน IPG Mediabrands ได้มีความสุขกับบ้านหลังนี้เหมือนกัน พร้อมกันนั้นยังได้ปรับปรุงเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อรองรับระบบไอทีในปัจจุบันและรวมไปถึงระบบที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย

ดร.สร เกียรติคณารัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินิชิเอทีฟ (ประเทศไทย) ให้มุมมองว่า จากเอกลักษณ์ของอินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ที่เข้าใจ Cultures การใช้ชีวิต และความเป็นตัวตนของผู้บริโภค อีกทั้งพฤติกรรมของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ การปรับปรุงออฟฟิศในครั้งนี้จึงเป็นสถานที่ที่ดีที่สุด โดยได้ปรับเปลี่ยนการใช้งานให้เข้ากับรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไป และเหมาะกับการทำงานตามเอกลักษณ์ของพวกเรา ซึ่งนั่นหมายรวมถึงเราได้ใช้วัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วขับเคลื่อนแบรนด์ไปด้วย เพราะเชื่อว่าแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจะต้องให้ความสำคัญ และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วย ซึ่งออฟฟิศที่ปรับปรุงใหม่ได้เข้าใจเรื่อง Culture ของพนักงานเช่นกัน

ไอพีจี เปิดตัว One For All สร้างสมดุลชีวิตและความสุขให้พนักงานทุกคน

ณัฐวีณา เทพชาตรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูเอ็ม (ประเทศไทย) กล่าวว่า วัฒนธรรม UM Thailand คือการเอาใจใส่และเป็นกันเอง เราจึงใส่ใจในพื้นที่ที่จะช่วยเติมเต็มให้ทีมได้คิดอย่างสร้างสรรค์และแบ่งปันไอเดียอย่างเปิดเผย เพื่อให้การทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งเรามองว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา พร้อมกันนั้นยังสนับสนุนความสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัว และให้ความสำคัญกับความหลากหลายของคนทุกเพศทุกวัย ทุกคนในทีมจะได้รู้สึกว่าได้รับการยอมรับและการเคารพซึ่งกันและกัน จากความเชื่อในความเอาใจใส่ที่เป็นพื้นฐานของความสำเร็จของเรา ออฟฟิศโฉมใหม่จึงตอบโจทย์เรื่องการเอาใจใส่และเป็นกันเองได้เป็นอย่างดี

ศุภฤกษ์ ตั้งเจริญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คิเนสโซ (ประเทศไทย) ได้พูดถึงการพัฒนาเทคโนโลยีในครั้งนี้ว่า คิเนสโซเป็นเอเยนซีที่ให้บริการครอบคลุมการตลาดออนไลน์, E-Commerce, MarTech, AdTech และการบริหารข้อมูลและเทคโนโลยีแบบครบวงจร โดยมีความพร้อมในด้านดิจิทัลที่สูงและการใช้ AI ในโฆษณา ดังนั้นการมีเครื่องมือที่ทันสมัยนั้นจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังเป็นการใช้อุปกรณ์แบบสามารถปรับและเคลื่อนย้ายได้ ที่จะสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบ พร้อมมีพื้นที่สร้างสรรค์และมุมพักผ่อนที่สามารถใช้ร่วมกันได้ทุกเอเยนซีในเครือ

ดิว อินทปัญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ (MBCS Thailand) กล่าวถึงการปรับความพร้อมของออฟฟิศให้ทันการเปลี่ยนแปลงของสมัยใหม่นี้ว่า ปัจจุบันการทำคอนเทนต์ต้องสร้างสรรค์และรวดเร็ว ยิ่งเทคโนโลยีดีมากขึ้นเท่าไหร่ สถานการณ์หรือความเรียลไทม์ของคอนเทนต์จึงปรับรวดเร็วตามไปด้วย ดังนั้น Space ที่ได้ปรับปรุงใหม่ ทำให้มีมุมต่างๆ ที่สามารถไปนั่งสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ พร้อมกับมีเทคโนโลยีที่จะช่วยรองรับได้อย่างดี และในการปรับปรุงครั้งนี้ เราได้สร้างห้องสตูดิโอที่สามารถรองรับการทำ Production งานบางชนิดที่ต้องเร่งทำให้ทันต่อสถานการณ์ได้ พร้อมทั้งมีจอ Video wall ขนาดใหญ่ ที่แสดงผล Social listening แบบ real time อีกด้วย

ไอพีจี เปิดตัว One For All สร้างสมดุลชีวิตและความสุขให้พนักงานทุกคน ไอพีจี เปิดตัว One For All สร้างสมดุลชีวิตและความสุขให้พนักงานทุกคน