ซีเค พาวเวอร์ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023

ซีเค พาวเวอร์ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023

ซีเค พาวเวอร์ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 ตอกย้ำแนวคิดการสร้างและการดูแลบุคลากรอย่างยั่งยืน

2 พฤศจิกายน 2566 บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CK Power (ชื่อย่อหลักทรัพย์ : CKP) คว้า 2 รางวัลระดับนานาชาติ "HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023" และ "HR Asia Most Caring Company Awards" จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 จัดโดย HR Asia นิตยสารด้านการบริหารงานบุคคลที่ได้รับการยอมรับในเอเชีย ซึ่งได้คัดเลือกจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนจาก 15 ประเทศ จำนวนกว่า 500 แห่ง สะท้อนประสิทธิภาพนโยบายการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ชูค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นหนึ่งเดียว ตามกลยุทธ์สู่ความยั่งยืนของซีเค พาวเวอร์ 

ซีเค พาวเวอร์ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023

นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซีเค พาวเวอร์ ได้สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการพัฒนางานด้านทรัพยากรบุคคล ซึ่งบุคลากร เป็นฟันเฟืองและพลังขับเคลื่อนที่สำคัญเพื่อให้องค์กรก้าวหน้าอย่างยั่งยืนไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยดูแลในทุกแง่มุมของการดำเนินงาน ผ่านการดูแล ส่งความห่วงใย และใส่ใจไปยังพนักงาน ผู้บริหารทุกระดับ รวมถึงปลูกฝังการเป็น "ผู้ให้" ไปสู่ลูกค้า ชุมชน สังคม นักลงทุน และคู่ค้า ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความ "ใส่ใจ" ในทุกภาคส่วน เป็นผลให้ซีเค พาวเวอร์ ได้รับ 2 รางวัลระดับนานาชาติ "HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023" (สุดยอดองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชียแห่งปี) และ "HR Asia Most Caring Company Awards" (องค์กรที่ห่วงใยใส่ใจพนักงานที่สุด) จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 รางวัลอันทรงเกียรติจาก HR Asia เป็นปีแรก นับเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติกับผู้บริหารและบุคลากรในซีเค พาวเวอร์

"กว่า 10 ปีที่ผ่านมา เราสร้างวัฒนธรรมองค์กรเป็น DNA ที่เข้มแข็งผ่านค่านิยม CAWTA (เข้าท่า) ประกอบด้วย 5 ประการ ได้แก่ 1. COACHING AND LEARNING : สอนกันเหมือนพี่น้อง เรียนรู้ ดูแล และเติบโตไปด้วยกันอย่างครอบครัว 2. ACCOUNTABILITY : ทำให้ดีที่สุดและรับผิดชอบในสิ่งที่ตามมา ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเท เต็มที่ มีความรับผิดชอบและมีความเป็นเจ้าของงาน 3. WORK ETHICS : ถูกต้องมาก่อนถูกใจ มีจรรยาบรรณในการทำงาน และมีความซื่อสัตย์เป็นที่ตั้ง 4. TEAMWORK : รวมพลัง 1+1 ต้องได้มากกว่า 2 เน้นย้ำความสำคัญของการทำงานเป็นทีม ควบคู่ไปกับการจุดประกายศักยภาพรายบุคคล เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดต่อองค์กร และ 5. ADAPTABILITY : เปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่ง เสริมสร้างความสามารถในการปรับตัว เป็นการยอมรับและสนับสนุนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเสาหลักในการสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และเสริมสร้างความผูกพันของชาวซีเค พาวเวอร์"

สำหรับด้านการพัฒนาศักยภาพพนักงาน "ซีเค พาวเวอร์" มุ่งเสริมสร้างความรู้ความสามารถของพนักงานให้สอดคล้องกับทิศทางกลยุทธ์ขององค์กรในการเป็นผู้นำทางด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดที่ยั่งยืน บริษัทจัดทำการวางแผน ทบทวนแผนการฝึกอบรม (Training Roadmap) สำหรับพนักงานในแต่ละระดับเป็นประจำทุกปี สามารถดึงองค์ความรู้และประสบการณ์ถ่ายทอดต่อเพื่อแบ่งปัน (Knowledge Sharing) ให้กับเพื่อนร่วมงาน รวมถึงเปิดโอกาสให้พนักงานนำความรู้และความคิดสร้างสรรค์ คิดค้นโครงการและนวัตกรรมที่มุ่งเน้นต่อการพัฒนาองค์กร สิ่งแวดล้อม และสังคม ต่อยอดสู่การลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง 

ซีเค พาวเวอร์ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023

"นอกจากนี้ ซีเค พาวเวอร์ ให้ความสำคัญกับการดูแลบุคลากรอย่างรอบด้าน โดยมุ่งหวังที่จะสร้างและสานความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร ผ่านการจัดกิจกรรมบุคลากรสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังให้ความใส่ใจในสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน เพื่อให้เป็นองค์กรที่น่าทำงาน โดยมีการจัดพื้นที่พิเศษ อำนวยความสะดวกให้กับพนักงาน อาทิ ห้องละหมาด ห้องให้นมบุตร ฯลฯ ให้สอดรับตามองค์ประกอบทางสังคม วัฒนธรรม และเอื้อต่อสถานภาพของพนักงานทุกกลุ่มและทุกสถานที่ทำงานอย่างเท่าเทียม แม้แต่ในสำนักงานที่โรงไฟฟ้าห่างไกล อย่าง สปป.ลาว" 

HR Asia นิตยสารด้านการบริหารงานบุคคลที่ได้รับการยอมรับในเอเชีย โดยคัดเลือกจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนจาก 15 ประเทศ จำนวนกว่า 500 แห่ง และที่สำคัญที่สุดคือ การทำการสำรวจโดยตรงจากพนักงาน เพื่อเฟ้นหาองค์กรที่ให้ความสำคัญเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ และสุขภาพกายใจของบุคลากรอย่างจริงจัง โดยองค์กรที่ได้รับรางวัลนี้ จะต้องมีวัฒนธรรมองค์กรที่ดี มีสภาพแวดล้อมการทำงานในเชิงบวก และสามารถมอบความสุขให้กับพนักงานทุกคน

ทั้งนี้ เวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia เป็นงานมอบรางวัลที่ได้รับการยกย่องจากองค์กรชั้นนำ ที่มีความสามารถด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในแขนงต่างๆ อย่างโดดเด่น ดำเนินการโดยนิตยสาร HR Asia โดย บริษัท Business Media International ประเทศมาเลเซีย จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2013 โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและนักวิชาการจากองค์กรชั้นนำ ระดับภาคพื้นเอเชีย ร่วมพิจารณาตัดสิน โดยมีกลไกการประเมินผลที่ประกอบไปด้วย วิธีวัดผลจากการสำรวจกับบุคลากรโดยตรง กระบวนการที่เรียกว่า Total Engagement Assessment Model (TEAM) ซึ่งมีเกณฑ์หลักในการพิจารณา 3 ประการ ได้แก่ การบริหารจัดการภายในองค์กรที่ดี เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน การดูแลเอาใจใส่และสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในการทำงาน และการส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีม การประเมินผลอย่างเป็นขั้นตอนด้วยข้อมูลอย่างชัดเจนและน่าเชื่อถือนี้ ได้ดำเนินการสำรวจจากบุคลากรแล้วกว่า 1,500,000 คน มากกว่า 2 หมื่นองค์กร ใน 15 ประเทศสมาชิก จึงเป็นแบบสำรวจซึ่งมอบมุมมองใหม่ ที่ "กลั่นกรอง" อย่างเข้มข้น จนได้คำตอบแห่ง "องค์กร" ที่ใส่ใจในการบริหารและพัฒนา เพื่อทรัพยากรบุคคลอย่างแท้จริง

ที่ผ่านมา องค์กรที่ได้รับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia ล้วนเป็นองค์กรที่มีระบบด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลดีเยี่ยม มีวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง และมีอัตราการมีส่วนร่วมของพนักงานที่สูง เน้นความน่าเชื่อถือ ส่งผลให้เป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด เพื่อเชิดชูองค์กรต้นแบบที่มีความโดดเด่นในด้านการบริหารดูแลทรัพยากรบุคคลอันเป็นเลิศ อีกทั้งเพื่อเป็นแรงบันดาลใจแก่องค์กรต่างๆ ในการร่วมสร้างเสริมระบบนิเวศของการทำงานที่ยั่งยืน

ซีเค พาวเวอร์ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 ซีเค พาวเวอร์ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 ซีเค พาวเวอร์ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 ซีเค พาวเวอร์ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023