Dr.Kratom Bio ยกระดับกระท่อมไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ บุกตลาดอาเซียน

Dr.Kratom Bio ยกระดับกระท่อมไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ บุกตลาดอาเซียน

Dr.Kratom Bio เปิดตัวแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากสารสกัดกระท่อม ในงานประชุมวิชาการนานาชาติที่ประเทศมาเลเซีย มุ่งยกระดับกระท่อมไทยสู่ตลาดอาเซียน

Dr.Kratom Bio ขนทัพนวัตกรรมและสินค้าเพื่อสุขภาพจาก กระท่อม มาจัดแสดงในงานประชุมวิชาการนานาชาติ "4th International Integrative Medicine Conference & Inaugural Asian Kratom Congress" ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรม The Majestic Hotel กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคม 2023 โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัท Dr.Kratom Bio รัฐบาล นักวิทยาศาสตร์ สถาบันอุดมศึกษา และสมาคมการแพทย์แผนบูรณาการแห่งมาเลเซีย

ดาโต๊ะ ศรี ฮัจญี ฟาดิลละห์ บิน ฮัจญี ยูโซ๊ะ รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในฐานะประธานการประชุมฯ ได้กล่าวเปิดงานว่า มีความยินดีที่ได้เห็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญ ที่ร่วมกันส่งเสริมแนวทางการรักษาแบบแพทย์เชิงบูรณาการ ซึ่งครอบคลุมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดยการประชุม Inaugural Asian Kratom Congress นี้ เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมนานาชาติการแพทย์เชิงบูรณาการ ครั้งที่ 4 (4th International Integrative Medicine Conference) นำเสนอโอกาสทองสำหรับมาเลเซียเพื่อก้าวสู่ผู้นำทางกระท่อมในด้านการแพทย์ 

Dr.Kratom Bio ยกระดับกระท่อมไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ บุกตลาดอาเซียน

"รัฐบาลมาเลเซียกำลังสำรวจศักยภาพทางยาของ พืชกระท่อม อย่างมุ่งมั่น โดยเฉพาะในด้านการควบคุมการเพาะปลูกและการผลิต ปัจจุบันประมาณ 230 ล้านคน เป็นผู้ใช้กระท่อมทั่วโลก และอุตสาหกรรมกระท่อมมีศักยภาพที่จะสูงถึง 16 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2025 นั่นเป็นโอกาสทองสู่การเปลี่ยนแปลงบนเส้นทางอาชีพของเกษตรกรชาวมาเลเซีย โดยการประชุมครั้งนี้จะส่งเสริมการอภิปรายเกี่ยวกับการวางตำแหน่งอุตสาหกรรมกระท่อมในเชิงกลยุทธ์ เพื่อให้มาเลเซียได้รับประโยชน์จากพืชเศรษฐกิจนี้อย่างเหมาะสม ด้วยการนำผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมารวมกัน ซึ่งจะช่วยให้กระทรวงการเกษตรและสินค้า ได้รับองค์ความรู้ในเชิงลึก เพื่อวางตำแหน่งให้ประเทศมาเลเซีย ก้าวสู่ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมนี้"

รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กล่าวต่อไปว่า หลักการของการแพทย์เชิงบูรณาการนั้น สอดคล้องกับแนวคิด "Malaysia Madani" ซึ่งตั้งอยู่บนค่านิยมหลัก 6 ประการ ได้แก่ ความยั่งยืน ความเจริญรุ่งเรือง นวัตกรรม ความเคารพ ความไว้วางใจ และความเห็นอกเห็นใจ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าการประชุมครั้งนี้เป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับการอภิปรายที่ปูทางไปสู่การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ สามารถนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประเทศชาติ โดยสมาคมการแพทย์แผนบูรณาการแห่งมาเลเซีย (The Association of Integrative Medicine Malaysia : AIMM) อยู่ในระดับแนวหน้าของการพัฒนาล่าสุดอย่างต่อเนื่อง เรามีความยินดีที่ได้เป็นเจ้าภาพในการสัมมนาวิชาการครั้งนี้ เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงสำหรับการเติบโตต่อไป

Dr.Kratom Bio ยกระดับกระท่อมไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ บุกตลาดอาเซียน

พรชัย ปัทมินทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดร.กระท่อม ไบโออ์ จำกัด กล่าวว่า Dr.Kratom Bio มีความมุ่งมั่นขยายธุรกิจอุตสาหกรรม สมุนไพรไทย ผสมผสานนวัตกรรมสารสกัดจาก กระท่อม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคที่ดีขึ้น รวมทั้งสนับสนุนและส่งเสริมสู่ภูมิภาคอาเซียน ผ่านการเปิดตัวแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากสารสกัดกระท่อมในงานประชุมวิชาการนานาชาติครั้งนี้ ซึ่งเราได้ขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ได้จากสารสกัดกระท่อมเพื่อสุขภาพสู่ระดับอาเซียน เริ่มต้นจากประเทศมาเลเซีย โดยทีมงาน Dr.Kratom Bio ได้ร่วมมือกับรัฐบาลมาเลเซีย รวมถึง Stakeholder อื่นๆ เช่น กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัย และกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกกระท่อม 

"Dr.Kratom Bio รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการคิดค้นนวัตกรรมการสกัดสาร Mitragynine จาก พืชกระท่อม ผสมผสานเข้ากับสมุนไพรไทย และได้รับความร่วมมือกับทีมงานทั้งในยุโรปและอเมริกา รวมถึงการมี Partner ระดับโลกอย่าง Mr.Duncan MacRae ในการสกัด พัฒนา ค้นคว้า และวิจัย เรื่องที่เกี่ยวกับ Healthcare โดยยึดหลักทางด้านเภสัชวิทยา (Phamarcology) โดยเรามุ่งมั่นในการค้นคว้าวิจัยผลิตภัณฑ์ตามหลักวิทยาศาสตร์ และเน้นทำ Healthcare Solution ให้กับผู้ป่วยและผู้ต้องการรักษาสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Mitra G และ S.tamina มุ่งเน้นการส่งออกสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดยจะเริ่มในช่วงต้นปีหน้านี้"

Dr.Kratom Bio ยกระดับกระท่อมไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ บุกตลาดอาเซียน

พรชัย กล่าวเสริมว่า เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคที่ต่างกัน Dr.Kratom Bio จึงกำเนิดแบรนด์ Mitra G และ S.tamina เพื่อจำแนกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค และการเข้าถึงที่ง่ายขึ้น โดย Mitra G คือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสารสกัด Mitragynine ในกระท่อม ผสมผสานกับสมุนไพรไทยด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทย ตามตำรับยาที่มีมาแต่โบราณ และ S.tamina ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสารสกัด Mitragynine ทำออกมาในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ลูกอม ผงชงดื่ม เม็ดฟู่ เยลลี่ และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงการบริโภคคาเฟอีน

สำหรับ Dr.Kratom Bio ก่อตั้งขึ้นโดย Dr.CBD ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนวัตกรรมการสกัดและการผลิตผลิตภัณฑ์กัญชาและกัญชง ร่วมกับ Mr.Duncan MacRae ผู้ก่อตั้ง Kratom.com และผู้เชี่ยวชาญด้านการสกัดสาร Mitragynine จากกระท่อม โดยจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระท่อมภายใต้แบรนด์ Kratomade ด้วยเป้าหมายและวิสัยทัศน์เดียวกันที่ต้องการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ดี เพื่อยกระดับคุณภาพและสุขภาพของผู้บริโภคให้ดีขึ้น พร้อมตั้งเป้าสู่ตลาดโลกทั้งยุโรปและอเมริกา

Dr.Kratom Bio ยกระดับกระท่อมไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ บุกตลาดอาเซียน Dr.Kratom Bio ยกระดับกระท่อมไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ บุกตลาดอาเซียน Dr.Kratom Bio ยกระดับกระท่อมไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ บุกตลาดอาเซียน