ยังไม่พบร่าง ด.ญ. 3 พี่น้องจมแม่น้ำแควน้อย

ยังไม่พบร่าง ด.ญ. 3 พี่น้อง จมแม่น้ำแควน้อย อ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่ขยายพื้นที่การค้นหามากขึ้นอีกหนึ่งกิโลเมตร หวังช่วยคืนร่างสามพี่น้องให้พ่อแม่ที่เฝ้ารอ ส่วนเพื่อนบ้านที่ลงไปช่วยเด็กจนจมน้ำเสียชีวิต ล่าสุดกลับฟื้นคืนชีพ ขณะเตรียมถอดท่อช่วยหายใจ รอดตายปาฏิหาริย์

ความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุสลด เด็กหญิงสามพี่น้อง เดินพลาดตกลงไปในแม่น้ำแควน้อยขณะกำลังเล่นน้ำอยู่ริมฝั่ง จนถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดพาร่างจมหายไปต่อหน้าต่อตาของชาวบ้าน และหญิงวัย 27 ปีที่พยายามเข้าให้ความช่วยเหลือเด็กทั้งสามคน จนตัวเองหมดแรงจมน้ำและมีพลเมืองเข้าไปช่วยเหลือขึ้นมาได้แต่ก็อาการสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 นาฬิกา ของวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่บริเวณริมแม่น้ำแควน้อย พื้นที่หมู่ 6 บ้านดาวดึงส์ ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ชุดชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จำนวนกว่า 50 นาย พร้อมเรือยนต์ ได้ลงพื้นที่ค้นหาเด็กหญิงทั้งสามคนตลอดคืนวันที่ 16 มีนาคม จนถึงเวลาประมาณ 02.00 นาฬิกา ก็ยังไม่พบตัว จึงได้ยุติการค้นหา และกลับมาเริ่มการค้นหาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 17 มีนาคม โดยได้มีการระดมเรือยนตร์จากมูลนิธิและหน่วยงานข้างเคียงมาช่วยกันระดมค้นหาร่างของเด็กทั้งสามคนเพิ่มเติม โดยได้ขยายพื้นที่การค้นหาจากจุดเกิดเหตุออกไปเป็นรัศมี 1 กิโลเมตร เน้นการค้นหาตามบริเวณพื้นที่ริมฝั่งทั้งสองข้างเพื่อหวังจะนำร่างส่งคืนให้กับพ่อของแม่และเด็กรวมถึงครอบครัวและเพื่อนบ้านที่มานั่งเฝ้ารออยู่บริเวณจุดเกิดเหตุอย่างใจจดใจจ่อ ล่าสุดเวลาประมาณ 15.00 นาฬิกา ก็ยังไม่พบร่างของเด็กทั้งสามคนแต่อย่างใด

นางน้อย ไม่มีนามสกุล อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กที่สูญหายทั้งสามคน พี่มานั่งเฝ้ารออยู่วารินฝั่งด้วยใจจดจ่อหวังว่าจะได้พบกับลูกทั้งสามคนอีกครั้ง โดยนางน้อยเล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนเองอยู่ที่บ้านกับสามี โดยที่ลูกทั้งห้าคนของนางน้อย เดินทางมาเล่นน้ำกับนางยีและสามีที่เป็นเพื่อนบ้านของตน โดยสามีของนางยีเล่าว่า ขณะที่นางทีพร้อมด้วยเด็กอีกห้าคนกำลังเล่นน้ำอยู่ที่ชายหาด น้องฟ้าซึ่งเป็นน้องคนเล็กอายุเจ็ดปี ได้เกิดเสียหลักกำลังจะจมน้ำ ทำให้พี่พี่ของน้องฟ้า คือน้องแนน อายุ 14 ปี น้องจำปีและน้องจำปา ซึ่งเป็นฝาแฝดอายุ 18 ปี ได้พยายามเข้าไปช่วยน้องฟ้า โดยมีนางยีซึ่งอยู่ใกล้เหตุการณ์เข้าไปช่วยอีกคน ซึ่งนางยี ได้คว้าตัวของน้องฟ้าแล้วพาขึ้นมาส่งบนบอกได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะพยายามเข้าไปช่วยเด็กอีกสามคนที่เหลือ แต่เกิดหมดแรงจนจมน้ำลงไปอีกคน และสามีของนางยี ที่เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบเข้าไปช่วยนางยีขึ้นมาจากน้ำ จนสามารถนำร่างของนางเหี้ขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จแต่ไม่สามารถช่วยเด็กอีกสามคนได้ทัน ทำให้เด็กทั้งสามคนจมน้ำหายไป

แม่ของเด็กทั้งสามคนยังได้กล่าวว่า นางยีถือเป็นเพื่อนสนิทของตนเอง มักจะมาทานข้าวที่บ้านเป็นประจำ เชื่อว่าวันเกิดเหตุ นางยี น่าจะเป็นห่วงลูกของตนเองมากจึงรีบลงไปช่วยโดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากเมื่อช่วงเช้าชาวบ้านในพื้นที่ได้รับแจ้งข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลว่า นางยี ซึ่งจมน้ำมีอาการสาหัสได้เสียชีวิตลงขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จนทำให้ครอบครัวของงานยีและเพื่อนบ้านช่วยกันเตรียมงานศพของนางยีกันอย่างจ้าละหวั่น แต่ล่าสุดปรากฏว่า ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งว่า ขณะที่กำลังเตรียมจะถอดเครื่องช่วยหายใจของนางยี นางยีก็กลับฟื้นคืนสติขึ้นมา ก่อนจะมีอาการดีขึ้นเรื่อยเรื่อยจนล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งถือเป็นข่าวดีในคราวโชคร้ายของชาวบ้านทั้งหมด เพราะอย่างน้อยน้อยลูกน้อยวัยเก้าขวบของนางยีก็ไม่ต้องกำพร้าแม่ ส่วนชะตากรรมของเด็กอีกสามคนก็ยังต้องเฝ้ารอกันต่อไปว่าจะพบเจอร่างในเวลาใด