อาลัย "สุรินทร์ ภาคศิริ" นักแต่งเพลงชั้นครู จากไปในวัย 79 ปี

อาลัย "สุรินทร์ ภาคศิริ" นักแต่งเพลงชั้นครู จากไปในวัย 79 ปี

"สุรินทร์ ภาคศิริ" นักแต่งเพลงชั้นครู เสียชีวิตแล้วด้วย 79 ปี หลังล้มป่วยมาได้สักพักและเข้าโรงพยาบาล จนมาป่วยหนักและจากไป เมื่อเวลา 18.00 น.

ช็อกวงการคนลูกทุ่งอีกครั้ง เมื่อทราบข่าวการสูญเสีย นักแต่งเพลงชั้นครู "สุรินทร์ ภาคศิริ" เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 65 หลังจากที่ครูสุรินทร์ ภาคศิริ ล้มป่วยมาได้สักพักและเข้าโรงพยาบาล จนมาป่วยหนักและจากไปในวัย 79 ปี

ท้งนี้ ครูสุรินทร์ ภาคศิริ ได้สร้างสรรค์บทเพลงดัง และสร้างนักร้องลูกทุ่งไว้มากมาย หลายบทเพลงล้วนสะท้อนสังคม และเล่าภาพชนบทไว้ในบทเพลงได้อย่างมีเอกลักษณ์ เช่น สาวนาคอยคู่ วอนลมฝากรัก อส.รอรัก อีสานลำเพลิน ทหารเกณฑ์ผลัดสอง ผู้หนีช้ำ และหนาวลมที่เรณู ที่นักร้องทุกยุคนำมาร้องใหม่ และยังสร้างลูกศิษย์ระดับต้นๆ ของวงการ อังคนางค์ คุณไชย, พิมพา พรศิริ, สนธิ สมมาตร, และยังอยู่เบื้องหลังเพลงประกอบภาพยนตร์ดังมนต์ลูกทุ่งร่วมกับนักแต่งเพลงดังหลายท่าน หนึ่งในนั้นคือ ครูไพบูลย์ บุตรขัน นอกจากนี้ ยังนักจัดรายการวิทยุ ฉายาที่รู้จักกันดีคือ ทิดโส สุดสะแนน รวมไปถึงยังเป็นนักเขียน และนักหนังสือพิมพ์สายลูกทุ่ง ซึ่งครูยังมีประสบการณ์ที่เล่าอยู่เสมอว่าชีวิตก่อนเข้าวงการเต็มตัว ยังรับราชการเป็นพัสดี ตำแหน่งผู้คุมห้องเยี่ยมญาติของผู้ถูกคุมขัง ซึ่งในระหว่างนี้ยังมีบทเพลงดังที่แต่งหลังรั้วกำแพงสูง 
 

นอกจากนี้ครูยังมีรางวัลการันตีฝีมือมากมาย เช่น รางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทาน จากเพลง "งานนักร้อง" นอกจากนี้ครูยังยันทึกชีวประวัติและผลงานของตัวเองไว้ในหนังสือ "มนุษย์สามมิติ" รวมไปถึงยังกลับไปสอนแต่งเพลงและให้กำลังใจผู้ต้องขังอยู่เสมอ และหวังให้เมื่อพ้นโทษให้มีอนาคตในวงการลูกทุ่งอย่างที่หลายคนฝัน

ขณะนี้ทางครอบครัวได้มีการปรึกษาเรื่องพิธีกรรมทางศาสนาและแจ้งให้แฟนเพลงได้ทราบในภายหลัง