"แพรพลอย" เดือดถูกแฮกเฟซบุ๊ก-ไลน์ ยืมเงินคนสนิทนับแสน ลั่นอย่าให้เจอตัว

"แพรพลอย" อดีตนักมวยดังสุดเดือด แจ้งจับมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก - ไลน์ หลอกยืมเงินคนสนิทหลายรายสูญกว่าแสนบาท พร้อมฝากข้อความไปถึงเจอตัวมีเจ็บ แม้ต้องจ่ายค่าปรับอีกรอบก็ยอม

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อเวลา 11.00 น. "แพรพลอย" แพรพลอย แซ่เอี้ย อดีตนักมวยหญิงที่ถูกหนุ่มโรงแรมเอาน้ำราดหัวจนกลายเป็นคลิปดังในโซเชียล หลังประเคนแม่ไม้มวยไทยใส่คู่กรณี ซึ่งวันนี้เธอได้เดินทางเข้าแจ้งความหลังถูก "มิจฉาชีพ" แฮกเฟซบุ๊ก - ไลน์ และไอจี ยืมเงินคนรู้จัก

 

 

โดย "แพรพลอย" อดีตนักมวยดัง ได้เดินทางมาพร้อมกับ อากาศตรี นภัทร์ภณ พูลผล โปรโมเตอร์ค่ายมวย เพื่อเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.แพรพลอย ได้ถูกคนร้ายแฮกข้อมูลในไลน์ เฟซบุ๊ก และไอจี ไปหลอกยืมเงินบุคคลที่รู้จักในโลกโซเซียล จนทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นแพรพลอยตัวจริง

 

โดยมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อโอนเงินให้กับมิจฉาชีพไปหลายราย เป็นจำนวนเงินกว่าแสนบาท โดย "แพรพลอย" เผยว่า เพิ่งมาทราบเหตุเมื่อตอนเวลาตี 5 หลังมีคนสนิทโทรมาบอกว่าได้โอนเงินเข้าบัญชีไปให้แล้ว จึงทำให้รู้ความจริงว่าทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ ไอจี ถูกคนร้ายแฮกข้อมูลไปเกือบทั้งหมด จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความในเวลาต่อมา

 

"ตนมาทราบเรื่องว่ามีคนร้ายแฮกข้อมูลตนทั้งในเฟซบุ๊ก ไลน์ ไอจี แล้วส่งข้อความไปขอยืมเงินกับคนที่ตนรู้จักหลายราย ทำให้คนที่รู้จักกับตนหลงเชื่อโอนเงินให้กับคนร้ายไปแล้วหลายรายความเสียหายที่คนร้ายหลอกให้โอนเงินไปในตอนนี้น่าจะประมาณแสนกว่าบาทแล้ว เพราะคนที่รู้จักกับตนในโซเซียลเห็นว่าเป็นเฟซบุ๊ก ไลน์ และไอจีของตนจริงๆ ไม่ใช่ถูกปลอมมา จึงหลงเชื่อโอนเงินจำนวนต่างๆให้ไปโดยที่ไม่รู้ว่าทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ และไอจีของตนถูกแฮกข้อมูลไป จึงรีบเข้าแจ้งความในเช้าวันนี้" แพรพลอย ระบุ

 

\"แพรพลอย\" เดือดถูกแฮกเฟซบุ๊ก-ไลน์ ยืมเงินคนสนิทนับแสน ลั่นอย่าให้เจอตัว

 

 

แพรพลอย กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนอยากให้คนที่รู้จักตนเองผ่านโซเซียลต่างๆ อย่าหลงเชื่อโอนเงินให้ตามที่มีข้อความส่งไปหา เพราะตนถูกคนร้ายแฮกข้อมูลไปทั้งหมด ซึ่งถ้ามีอะไรให้โทรศัพท์ติดต่อหาตนโดยตรง ฟังน้ำเสียงการคุยว่าใช่ตนตัวจริงหรือไม่ จะได้ไม่ถูกหลอกให้โอนเงิน

 

แพรพลอย เล่าต่ออีกว่า เพราะถ้าเป็นคนที่สนิทหรือเพื่อนตนจริงๆ จะทราบว่าตนไม่เคยเอ่ยปากขอยืมเงินใครแม้แต่บาทเดียว และตนฝากไปถึงคนร้ายด้วยว่าให้หยุดแฮกข้อมูลต่างๆของตนก่อนเที่ยงนี้ เพราะไม่อย่างนั้นถ้าตนเจอตัวหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวได้มีเจ็บอย่างแน่นอน ตนพร้อมที่จะยอมเสียค่าปรับอีกรอบ

 

\"แพรพลอย\" เดือดถูกแฮกเฟซบุ๊ก-ไลน์ ยืมเงินคนสนิทนับแสน ลั่นอย่าให้เจอตัว

 

ข่าวโดย ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี