กระท่อมก้านแดงใบด่าง แปลกแต่จริง ยังไม่ได้ตั้งราคา

แปลกแต่จริง! กระท่อมก้านแดงใบด่าง คาดจะได้รับความนิยมจากนักเล่นของแปลก เผยยังไม่ได้ตั้งราคา

ที่สวน “เวียงสระพันธุ์ไม้” ม.9 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี นายขาว รักขนาม หนุ่มวัย 47 ปี เกษตรกรแปลงเพาะต้นกล้าพืชกระท่อม เปิดแถลงข่าว เรื่องการค้นพบ ต้นกล้าพืชกระท่อมก้านแดงใบด่างหลากสีจำนวน 40 ต้น จากการเพาะต้นกล้าพืชกระท่อมก้านแดงกว่า 2 ล้านต้น

นายขาว กล่าวว่าก่อนหน้านี้ “เวียงสระพันธุ์ไม้” ได้เพาะจำหน่ายต้นทุเรียนและต้นกล้ายางพารา เมื่อรัฐบาลได้ ปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากยาเสพติดประเภท 5 และได้มีการส่งเสริมให้เกษตรกรหันมาปลูกพืชกระท่อมเพื่อจะสร้างเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ตนจึงหันมาผลิตต้นกล้าพืชกระท่อมก้านแดงส่งขายให้เกษตรกรทั่วไป

กระท่อมก้านแดงใบด่าง แปลกแต่จริง ยังไม่ได้ตั้งราคา


 โดยใช้พื้นที่ผลิตกว่า 13 ไร่ ทุ่มทุนกว่า 6 ล้านบาท ผลิตต้นกล้าพืชกระท่อมก้านแดงเป็นพันธุ์พื้นเมืองที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในด้านสรรคุณของตัวยาที่ช่วยบำรุงร่างกายและช่วยรักษาโรคบางชนิด ขณะนี้มีต้นกล้าพืชกระท่อมก้านแดง ที่มีอายุตั้งแต่ 3-5 เดือน ความสูง 10-30 ซม.กว่า 2 ล้านต้นเพื่อรอจำหน่ายขายส่ง

กระท่อมก้านแดงใบด่าง แปลกแต่จริง ยังไม่ได้ตั้งราคา

จากการเพาะขยายพันธุ์พืชกระท่อมกว่า 2 ล้านต้นนั้น ยังพบต้นกล้าพืชกระท่อมก้านแดงที่มีใบด่างหลากสี ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ จำนวน 40 ต้น ซึ่งความด่างของใบนั้นก็เหมือนกับความด่างของบอนหลากสี ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของนักเล่นของแปลก โดยยังไม่ได้ตั้งราคา อยู่ที่ความพึงพอใจของผู้ซื้อและผู้ขาย