“ยุทธพงศ์” ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของแพง อ้อนเลือก “เพื่อไทย” เป็นรัฐบาลแก้ไข

“ยุทธพงศ์” ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของแพง อ้อนเลือก “เพื่อไทย” เป็นรัฐบาลแก้ไข

“โจ้ ยุทธพงศ์” ลงพื้นที่ จ.มหาสารคาม รับฟังปัญหาราคา “เนื้อหมู-วัว” แพงขึ้น รับเทศกาลปีใหม่ 65 แถมข้าวเปลือกราคาตกต่ำสุดในรอบ 20 ปี อวยพรประชาชนขอให้สุขภาพแข็งแรง-ห่างไกลโควิด อ้อนเลือก “พรรคเพื่อไทย” กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2564 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ออกเยี่ยมประชาชน เนื่องในวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่ ต.เมืองเตา อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เพื่อสอบถามปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาข้าวเปลือกหอมมะลิตกตํ่า เหลือ กก.ละ 8 บาท ถือว่าราคาข้าวเปลือกหอมมะลิตกต่ำที่สุดในรอบ 20 ปี 

“ยุทธพงศ์” ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของแพง อ้อนเลือก “เพื่อไทย” เป็นรัฐบาลแก้ไข

นายยุทธพงศ์ ยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ราคาอาหารได้เพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็วและสูงมาก เช่น ราคาเนื้อหมู ได้เพิ่มราคาขึ้นจาก กก.ละ 150 บาท ขึ้นราคา เป็น กก.ละ 200 บาท ราคาเนื้อวัว ได้เพิ่มราคาขึ้นจาก กก.ละ 300 บาท , ขึ้นราคาเป็น กก.ละ 400 บาท มีผลให้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ประชาชนไม่มีความสุข เลย เพราะรัฐบาลไม่ได้ดูแลเรื่องค่าครองชีพให้กับคนจนภาคอีสานเลย รายจ่ายซื้อของอุปโภคและบริโภคเพิ่มขึ้น แต่รายได้จากการขายข้าวกลับลดลง ทำให้เป็นหนี้สินเพิ่มมากขึ้น และไม่มีเงินมาฉลองปีใหม่ 

ทั้งนี้นายยุทธพงศ์ กล่าวอวยพรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยขอให้พี่น้องประชาชน มีสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยจากโควิด และมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ในปีใหม่ 2565 จะได้มีหนี้สินลดลง และขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทย ได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกเพื่อความอยู่ดีกินดีของคนอีสาน “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของคนอีสาน”