ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุ​ 5% ช่วง 7 วันอันตราย​เชียงใหม่​

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุ​ 5% ช่วง 7 วันอันตราย​เชียงใหม่​

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้น​ที่ตรวจราชการ​ พร้อมปล่อยแถวขบวนกวาดล้าง​อาชญากรรม​ในช่วง 7 วันอันตราย​ กำชับปฏิบัติ​ตามมาตรา​การจังหวัด​เชียงใหม่​ สกัดโควิดโอมิครอน ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุ​ลง 5%

เมื่อเวลา 18.00 น. ของ​วันที่​ 23 ธันวาคม​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า​ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์​สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะ​วิชัย​ ผบช.ภ.5 ทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย และกำชับการปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน ห้วยวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565

 

 

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุ​ 5% ช่วง 7 วันอันตราย​เชียงใหม่​

 โดยมี พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นายอัศนีย์ บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ผู้แทน มทบ.ที่ 33 ผู้แทนผู้บังคับการกองบิน 41 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวในครั้งนี้ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ภายหลังจากการทำพิธีเปิดเสร็จสิ้นแล้ว ได้มีการปล่อยขบวนรถสายตรวจ และกำลังพลทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อปพร. เพื่อออกดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และรณรงค์ประชาสัมพันธ์ด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุ​ 5% ช่วง 7 วันอันตราย​เชียงใหม่​

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้​ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน อำนวยความสะดวกการจราจรก่ประชาชน ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้ชื่อ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” และเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งเข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในห้วงวันหยุดยาวปีใหม่ 2565

 

ในวันนี้จึงได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบไปด้วย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่าย เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ตลอดจนการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน โดยตั้งเป้าให้ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตให้ได้ร้อยละ 5 จากปีที่ผ่านมา