“โอ๊ค” ควง “ทักษิณ” ตะลุย “เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020” ดูไบ-ถ่ายคู่บูธ “ศาลาไทย”

“โอ๊ค” ควง “ทักษิณ” ตะลุย “เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020” ดูไบ-ถ่ายคู่บูธ “ศาลาไทย”

“พานทองแท้” โพสต์ภาพคู่ “ทักษิณ” พาชมบูธ “ศาลาไทย” งาน “เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020” จัดที่ดูไบ โดย “ไทย พาวิลเลี่ยน” ได้รับความนิยมมาก จัดแสดง 1 เดือน ยอดผู้เข้าชมทะลุเกิน 2 แสนคนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา ที่งานเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 จัดขึ้นที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปีนี้ทำในคอนเซปต์ “เชื่อมความคิด สร้างอนาคต” โดยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพการเดินทางไปชมงานดังกล่าว พร้อมกับนายทักษิณ โดยถ่ายภาพคู่กันหน้าศาลาไทย หรือ “ไทย พาวิลเลี่ยน” พร้อมข้อความว่า “ถึงแล้ว…” และยังพานายทักษิณ ชมนิทรรศการของประเทศอื่น ๆ ด้วย

“โอ๊ค” ควง “ทักษิณ” ตะลุย “เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020” ดูไบ-ถ่ายคู่บูธ “ศาลาไทย”

สำหรับศาลาไทยดังกล่าว ดำเนินการโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เป็นหน่วยงานหลักในการรับผิดชอบ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2564-31 มี.ค. 2565 รวมระยะเวลา 6 เดือน ภายใต้แนวคิด “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” มีตราสัญลักษณ์พวงมาลัย สื่อถึงมิตรภาพและการต้อนรับอย่างจริงใจ แบ่งออกเป็น 4 นิทรรศการด้วยกัน

“โอ๊ค” ควง “ทักษิณ” ตะลุย “เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020” ดูไบ-ถ่ายคู่บูธ “ศาลาไทย”

ห้องที่ 1 : THAI MOBILITY ผ่านความงดงามของศิลปะไทย จัดแสดงในรูปแบบ Walkthrough Exhibition ที่ผู้เข้าชมจะได้พบกับความงดงาม ตระการตาของ “เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์จำลอง” ซึ่งเป็นหนึ่งในเรือพระที่นั่ง ในพระราชพิธีกระบวนพยุหยาตราชลมารค และราชรถในตำนาน ซึ่งเป็นพาหนะเดินทางในวรรณคดีของไทย

ห้องที่ 2 : MOBILITY OF LIFE น้ำขับเคลื่อนชีวิตไทย การจัดแสดงในรูปแบบ Aquatic Performance สะท้อนภาพประวัติศาสตร์ สังคม ประเพณี วัฒนธรรม และวิถีชีวิต จากอดีตสู่ปัจจุบัน ภายใต้ร่มพระบารมีของพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ ด้วยพระอัจฉริยภาพ และโครงการในพระราชดำริ ทำให้ประเทศไทยพัฒนากลายเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค พร้อมต้อนรับนานาประเทศที่มาท่องเที่ยว ลงทุน ทำธุรกิจ

ห้องที่ 3 : MOBILITY OF THE FUTURE การขับเคลื่อนประเทศในยุคดิจิทัล การจัดแสดงในรูปแบบ 360 Adventure พาผู้ชมขึ้นโดรน พาหนะแห่งอนาคต เดินทางสู่ภาพอนาคตจำลองของประเทศไทย ที่พัฒนาตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 กับเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ทั้ง 7 มิติ ด้วยความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานเพื่อผลักดันตัวเองเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีดิจิทัลในภูมิภาคอีกด้วย

ห้องที่ 4 : HEART OF MOBILITY หัวใจหลักของการขับเคลื่อน การจัดแสดงในรูปแบบ “หนังสั้นจากเรื่องจริง” ผ่านคำบอกเล่าของชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยในแง่มุมต่างๆ กับเสน่ห์แบบไทยที่สร้างความประทับใจให้ทั่วโลก

โดยหลังจากเปิดอาคารแสดงประเทศไทยไปแล้ว 1 เดือน มียอดผู้เข้าชมทะลุเกิน 2 แสนคนแล้ว