"พท."แนะ"ไชยันต์"เคารพการตัดสินใจ"อุ๊งอิ๊ง" สวนฉีกบัตรลต. เหมาะสมหรือไม่

"พท."แนะ"ไชยันต์"เคารพการตัดสินใจ"อุ๊งอิ๊ง" สวนฉีกบัตรลต. เหมาะสมหรือไม่

"ยุทธพงศ์" สวน "ไชยันต์" ขอให้เคารพการตัดสินใจของ "แพรทองธาร" ที่ลงสนามการเมือง เสนอนโยบายให้คนรุ่นใหม่ ข้องใจ สอนรัฐศาสตร์ แต่ฉีกบัตรเลือกตั้ง นำสู่การรัฐประหาร ปี49 เหมาะสมหรือไม่

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายไชยันต์ ไชยพร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ออกมาระบุถึงนางแพรทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ว่า ขอให้นายไชยันต์ได้เคารพการตัดสินใจของนางแพรทองธาร ว่าเป็นประชาชนคนหนึ่งที่เข้ามาอยู่ในการเมืองระบอบประชาธิปไตย และการที่นางแพรทองธารเสนอตัวเข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทย เพราะมีความมุ่งมั่นและเจตนาที่จะช่วยเหลือ เป็นส่วนหนึ่งของการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เป็นการทำงานให้พรรคเพื่อเสนอนโยบายดีๆให้กับเยาวชนและคนรุ่นใหม่ 

อ่านข่าว : "อนุทิน" มอง "อุ๊งอิ๊ง" นั่งที่ปรึกษาพท. เป็นเรื่องดี ลั่นไม่ขอแข่งกับใคร

 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า นายไชยันต์เคยฉีกบัตรเลือกตั้งในปี 2549 ซึ่งการที่เป็นอาจารย์สอนวิชารัฐศาสตร์ให้กับนิสิตนักศึกษา แต่กลับมีพฤติกรรมในการฉีกบัตร และการฉีกบัตรเลือกตั้งครั้งนั้นสุดท้ายนำไปสู่การรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 ซึ่งก็นำความบอบช้ำมาให้กับประเทศไทย

“ผมเรียนถามว่าพฤติกรรมของอาจารย์ไชยันต์ที่ไปฉีกบัตรเลือกตั้ง แล้วท่านก็เป็นอาจารย์สอนหนังสือให้กับนิสิตนักศึกษา เหมาะสมหรือไม่ที่ท่านไปฉีกบัตรเลือกตั้งแบบนั้น และก็สุดท้ายการฉีกบัตรเลือกตั้งก็นำไปสู่การปฏิวัติ 19 กันยา ปี49 ก็ขอเรียกร้องให้อาจารย์ไชยันต์หยุดออกมาโจมตีคุณอุ๊งอิ๊งได้แล้ว ให้อาจารย์ไชยยันต์ได้ให้เคารพการในการตัดสินใจของคุณอุ๊งอิ๊ง ที่จะตัดสินใจเข้ามาช่วยเหลือบ้านเมือง” นายยุทธพงศ์ กล่าว