"ชวน" จบภารกิจ ลุย จว.เหนือแล้ว ยังฟิต เดินสายต่อที่ ภาคใต้ 1สัปดาห์

"ชวน" จบภารกิจ ลุย จว.เหนือแล้ว ยังฟิต เดินสายต่อที่ ภาคใต้ 1สัปดาห์

"ชวน" มอบสิ่งของและหน้ากากอนามัยให้ชาวบ้าน สายจว.เหนือตอนบน พร้อมอัพเดท ส.ส.ติดโควิดรวม 12 คน ย้ำรัฐสภาเข้มมาตรการควบคุมโรค จบภารกิจสายเหนือ ไปต่อที่จว.ภาคใต้ 1 สัปดาห์

          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงภารกิจนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา ในวันที่ 26 กันยายน ได้เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ จ.ลำพูน จ.ลำปาง และจ.ตาก เพื่อมอบหน้ากากอนามัยและสิ่งของจำเป็นให้กับประชาชนผ่านตัวแทนราชการในพื้นที่ พร้อมพบปะประชาชนในพื้นที่เพื่อให้กำลังใจ นอกจากนั้นยังรับเรื่องร้องเรียนจากตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ อาทิ รับเรื่องร้องเรียนของนายสีทุน ตั้งน้อย อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ติดตามการดำเนินการพิสูจน์สิทธิการครอบครองที่ดิน ทั้งนี้ ตามที่หน่วยส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ที่ 3 สำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย, รับเรื่องร้องเรียน จากนายศิรพงวัชณ์ นันทะเขียว กำนัน ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง เพื่อขอความอนุเคราะห์ก่อสร้างแนวหรือผนังป้องกันน้ำท่วมถาวรเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก เป็นต้น

\"ชวน\" จบภารกิจ ลุย จว.เหนือแล้ว ยังฟิต เดินสายต่อที่ ภาคใต้ 1สัปดาห์

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างมอบสิ่งของว่าที่จ.ลำพูนว่า สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น แต่โอกาสที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะเป็นศูนย์นั้นเป็นไปได้ยาก เพราะแม้ขณะนี้จะมีวัคซีน และฉีดคนละ 2-3 เข็มแต่ยังมีโอกาสติดเชื้อ ส่วนพื้นที่รัฐสภาพบว่ามี ส.ส.ติดเชื้อโควิด จำนวน 12 คน แต่เป็นการรับเชื้อจากภายนอกสภา ไม่ใช่ติดเชื้อจากภายในรัฐสภา ทั้งนี้ที่รัฐสภามีมาตรการป้องกันการระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด และขอให้กรมควบคุมโรค ให้คำแนะนำและกำหนดแนวทาง 

 

 

          นายชวน กล่าวด้วยว่าก่อนหน้านี้รัฐสภาหยุดประชุม 1 เดือนเพราะสถานการณ์ระบาดที่รุนแรง ทั้งนี้ ยังมี พ.ร.บ.ของรัฐบาลที่ค้างอยู่ประมาณ 3 - 4 ฉบับ ซึ่งเมื่อเปิดสมัยประชุมวันที่ 1 พฤศจิกายน จะพิจารณาต่อไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวนได้เสร็จสิ้นภารกิจการลงพื้นที่พบปะส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ 10 จังหวัดภาคเหนือตอนบน แล้ว จากนี้จะลงพื้นที่ต่อที่จังหวัดภาคใต้ ประมาณ 1 สัปดาห์.