'รอง ผบช.น.' ย้ำ 'ตำรวจ' พร้อมจับกุมร้านอาหารที่เปิดขาย - อารยะขัดขืนมาตรการรัฐ

'รอง ผบช.น.' ย้ำ 'ตำรวจ' พร้อมจับกุมร้านอาหารที่เปิดขาย - อารยะขัดขืนมาตรการรัฐ

รอง ผบช.น. เตือนร้านอาหารถูกหลอกร่วมอารยะขัดขืนเปิดร้านอาหารแบบนั่งทานที่ร้าน ชี้คนปลุกระดมเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน-ซ้ำเติมสถานการณ์เดือดร้อน

      พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่ากรณีที่กระแสโซเชียลโพสต์ข้อความให้ร้านอาหารอารยะขัดขืนมาตรการของรัฐ ด้วยการเปิดให้บริการกับประชาชนตามปกติ จากที่มาตรการของรัฐระบุให้บริการเฉพาะสั่งอาหารกลับบ้าน เท่านั้น ว่า การประกาศชักชวนดังกล่าวโดนอ้างว่ามีผู้ประกอบการร่วมอารยขัดขืนกว่า 200 ร้านนั้น แต่ความเป็นจริงมีเพียงหลัก 10 ร้านเท่านั้น แสดงให้เห็นว่าประชาชนยังรักและเข้าใจถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในขณะนี้ พร้อมย้ำว่าการออกมาเปิดร้านในช่วงนี้ โดยเฉพาะในลักษณะมั่วสุม แสดงดนตรี ปิดถนน จะถูกตำรวจจับกุมแน่นอน ทั้งนี้ตนมองว่าการโพสต์ข้อความให้อารยะขัดขืน เหมือนกับการหลอกร้านอาหารให้ตุนวัตถุดิบเพื่อเปิดให้บริการ แต่การเปิดขายจะถูกตำรวจจับกุมและจะเกิดการกระทบกระทั่งกับตำรวจ  เท่ากับซ้ำเติมผู้ประกอบการอย่างหนัก

 

      "ผู้ประกอบการบางรายที่คิดว่าจะเปิดร้าน แต่ยังคงมาตรการตั้งโต๊ะเว้นระยะห่างนั้น ก็ยืนยันว่าต้องปฏิบัติตามระเบียบคำสั่งของกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด ซึ่งขณะนี้คือต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น ห้ามนั่งในร้านเด็ดขาด" พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว.