ไร้วัคซีนฉีด 'ทหาร' คุมแคมป์แรงงาน ติด 'โควิด' 8 นาย เสี่ยงอีกนับ 100

ไร้วัคซีนฉีด 'ทหาร' คุมแคมป์แรงงาน ติด 'โควิด' 8 นาย เสี่ยงอีกนับ 100

'สารวัตรทหาร' ติด 'โควิด' หลังปฏิบัติหน้าที่คุมแคมป์แรงงานต้นเดือน มิ.ย.  8 นาย เสี่ยงกว่า 100 คน หลังไม่มีวัคซีนฉีด ส่วนลงไปปฎิบัติหน้าที่ล่าสุด ส่วนใหญ่ยังไม่ฉีดเช่นกัน

26 มิ.ย. 2564  มีรายงานข่าวว่า จากนโยบาย ศบค. ให้ส่ง ตำรวจ และทหารสารวัตร (สห.) ไปดูแลแคมป์คนงานแพร่ระบาดโควิด-19 ในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ต้นเดือน มิ .ย. ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า  พบ สห. ติดโควิดแล้วจำนวน 8 นาย

โดยเป็นทหารสารวัตร (สห.) ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ดูแลควบคุมแคมป์คนงาน ที่พบการติดเชื้อ จึงมีมาตรการป้องกันตัวเองแค่เพียง สวมแมสก์ เฟซชิลด์ ใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ เท่านั้น

ทั้งนี้มีเพียงกำลังพลส่วนน้อยเท่านั้น ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว  จากการลงทะเบียนด้วยตนเอง ในขณะที่ทางหน่วยต้นสังกัดยังไม่ได้รับจัดสรรวัคซีนมาให้กำลังพล ที่ทำหน้าที่เสี่ยง  และขณะนี้หน่วยที่มี สห.ติดเชื้อ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า มีกำลังพล ที่จะติดเชื้อเพิ่มเติมหรือไม่อีกหลายร้อยนาย

และล่าสุดจาก คำสั่ง ศบค. และ ศปม. ให้ ทุกเหล่าทัพ ส่ง สห. ที่ประจำตามหน่วย ทหารราบ ทหารม้า และทหารปืนใหญ่  กรม และกองพัน ไป ปิดแคมป์คนงาน ตั้งแต่วันนี้ (26 มิ.ย.) เป็นเวลา 1 เดือน หลัง  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศมาตรการคุมเข้ม เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.)  แต่พบว่า กำลังพล จำนวนไม่น้อย ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เช่นกัน