ผบ.ตร. ปัดตอบ ก.ตร.เตรียมคืนเก้าอี้ 'วิระชัย ทรงเมตตา'

ผบ.ตร. ปัดตอบ ก.ตร.เตรียมคืนเก้าอี้ 'วิระชัย ทรงเมตตา'

'พล.ต.อ.สุวัฒน์'ปฏิเสธให้ความเห็น กระแสข่าวเตรียมคืนเก้าอี้ รอง ผบ.ตร.แก่ 'วิระชัย ทรงเมตตา' ในการประชุม ก.ตร.จันทร์นี้ ระบุ ไม่เห็นวาระ จันทร์นี้ค่อยมาหาคำตอบอีกครั้ง

23 มิ.ย. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 7/2563 ในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เตรียมเปิดตำแหน่งรับ พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา สำรองราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลับมาเป็น รอง ผบ.ตร. ว่า 

ตนเองยังไม่เห็นวาระการประชุม ขอให้ถึงวันจันทร์ก่อน ค่อยว่ากันอีกที จะมีเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้คำตอบได้ ส่วนเรื่องประเด็นการพิจารณาข้อกฎหมาย ระบียบต่างๆ คงไม่มาตอบกันตรงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในวันที่ 28 มิถุนายน นี้ เวลา 14.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 7/2564 ผ่านระบบวิดีโอทางไกล จากทำเนียบรัฐบาล มายังห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สํานักงานตํารวจแห่งชาติ(ตร.) ซึ่งมีวาระสำคัญ เรื่อง พล.ต.อ.วิระชัย  ขอให้พิจารณาการตรวจสอบข้อเท็จจริงใหม่ ตาม พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง 2539 มาตรา 54