KBANK เปิดตัวกองทุน ‘K-SUSTAIN-UI’ ต่อยอดความยั่งยืน

KBANK เปิดตัวกองทุน ‘K-SUSTAIN-UI’ ต่อยอดความยั่งยืน

"กสิกรไพรเวทแบงกิ้ง" เร่งสานต่อกลยุทธ์การลงทุนเพื่อความยั่งยืน ล่าสุดเปิดตัวกองทุน K-SUSTAIN-UI ชูลงทุนตาม 5 ธีมช่วยต่อยอดความยั่งยืน

      นางสาวศิริพร สุวรรณการ Managing Director – Financial Advisory Head, Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า กลยุทธ์การลงทุนของกสิกรไพรเวทแบงกิ้ง ในระยะข้างหน้า จะมุ่งไปสู่ การลงทุนที่เน้นความยั่งยืนต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความสมดุลทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม

      หลังเห็นปัญหาจากความไม่ยั่งยืนที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง และมีส่วนทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และปัญหาจากสิ่งแวดล้อมสูงขึ้น

     ล่าสุดธนาคารได้นำเสนอกองทุนใหม่ K-SUSTAIN-UI กองทุนยั่งยืนกองแรกของไทย ที่ใช้กลยุทธ์แบบการลงทุนทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว หรือ LONG – SHORT Strategy

    รวมถึงการลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตระยะยาว และผ่านกลยุทธ์ขายหุ้น(Short) ที่ราคาแพงและมีโอกาสเสียโอกาสในการปรับตัวสู่ความยั่งยืน เพื่อลดความเสี่ยงของตลาดขาลงด้วย

      ทั้งนี้ การลงทุนจะมุ่งไป 5 ธีมหลัก เพื่อหนุนให้เกิดความยั่งยืน หรือ Sustainability Megatrend ธีมแรกคือ การลงทุนที่เกี่ยวกับด้านพลังงาน ธีมที่สอง เน้นการดูแลสุขภาพ

     ธีมที่3 เน้นลงทุนที่ช่วยโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาหรือบริการทางการเงินอย่างเท่าเทียม ธีมที่สี่ การลงทุนที่ก่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และธีมสุดท้ายคือ เกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน

    “เหตุผลในการไปลงทุนที่เกี่ยวกับความยั่งยืน มากกว่ากองทุนอื่นๆเพราะเราเชื่อว่า เทรนด์นี้จะช่วยสร้างความยั่งยืนในการดูแลชีวิตคน ดูแลเศรษฐกิจให้ดีขึ้น หากองค์กรใดก็ตามไปตามเทรนด์นี้จะอยู่รอด แม้ตลาดผันผวนบ้าง แต่หากเราเลือกหุ้นที่ดี ก็มีโอกาสทำกำไรให้นักลงทุนได้แน่นอน"