ผู้ใหญ่ 'ภูมิใจไทย' แตะเบรก 'ภราดร' โพสต์ ตำหนิ ระบบกระจายฉีดวัคซีน

ผู้ใหญ่ 'ภูมิใจไทย' แตะเบรก 'ภราดร' โพสต์ ตำหนิ ระบบกระจายฉีดวัคซีน

'ภราดร' ระบุ ไม่ตำหนิ 'นายกฯ' ยกเลิก วอร์กอิน ชี้พุ่งเป้าความไม่พร้อมของระบบ 'หมอพร้อม' ยอมรับผู้ใหญ่ในพรรค ต่อสายขอให้สื่อสารนุ่มนวล

      นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงการโพสต์เฟซบุ๊คต่อการบริการจัดการการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ข้อความที่ตนโพสต์นั้น ต้องการชี้ให้เห็นถึงความไม่พร้อมของระบบหมอพร้อมที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงระบบการจองฉีดวัคซีนได้ ไม่ใช่การตำหนิพล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ดีเหตุที่ตนเลือกโพสต์เฟซบุ๊คแทนการสื่อสารภายในรัฐบาล เพื่อไม่ให้เกิดภาพความขัดแย้งนั้น เนื่องจากขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรยังไม่เปิดสมัย จึงไม่มีเวทีสื่อสาร
       นายภราดร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่การบริหารการฉีดวัคซีนที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าไม่มี วอร์ก อิน แต่ให้ ออน ไซด์ นั้น ตนสงสัยว่า ระบบการทำงานแตกต่างกันตรงไหน เมื่อระบบวอร์คอิน คือ การเข้ารับวัคซีนที่จุดบริการโดยไม่ลงทะเบียนมาก่อน ซึ่งเหมือนกับออนไซด์ ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลควรเร่งดำเนินการ คือ หาวิธีบริหารจัดการให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเรียกว่า เป็นวอร์คอิน หรือวิธีการใดก็ตาม
        “ผมยอมรับว่าหลังจากที่โพสต์เฟซบุ๊ค มีผู้ใหญ่ในพรรคโทรศัพท์ มาหาตนเพื่อพูดในกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งผมได้ชี้แจงรายละเอียดไปแล้ว ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคระบุว่าให้ใช้วิธีการสื่อสารอื่นที่นุ่มนวลกว่านี้” นายภราดร กล่าว.