‘ครัวประชารัฐ ปันสุข’ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด

‘ครัวประชารัฐ ปันสุข’ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด

รมว.แรงงาน เปิด "ครัวประชารัฐ ปันสุข" ช่วยเหลือร้านค้า ชาวบ้านเดือนร้อนจากโควิด-19 เริ่มพื้นที่จังหวัด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" ในขณะนี้ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน พ่อค้า แม่ค้า ขายของไม่ได้ รวมทั้งชาวบ้านที่ต้องหาเช้ากินค่ำบางคนไม่มีรายได้มาดูแลคนในครอบครัว โดยเฉพาะ"ร้านค้า"ร้านอาหารได้รับผลกระทบจากมาตรการห้ามนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน และอนุญาตให้นำกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น ส่งผลให้ยอดขายลดลง 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กล่าวต่อว่า เบื้องต้นที่จังหวัดชลบุรี ผมได้ร่วมมือกับผู้ใหญ่ใจดีภายในจังหวัด จัดทำ “ครัวประชารัฐ ปันสุข”โดยจัดซื้ออาหารจานเดียวจากร้านอาหาร เช่น ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ร้านละ 100 ชุดต่อวัน เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน วันละ 100 คน ต่อร้าน

162124080515

  • "ครัวประชารัฐ ปันสุข" ช่วยดูแลประชาชนเดือนร้อนจากโควิด

ขณะนี้ได้ช่วย "ร้านค้า"ไปแล้ววันละเกือบ 10 ร้าน ในระยะเวลา 14 วัน ซึ่งชาวบ้านทุกคนต่างดีใจ ว่าไม่เคยลืมพี่น้องประชาชนคนชลบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ได้ระดมทีมงานเพื่อไปฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ทั้งพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี ไปแล้วหลายหมื่นหลังคาเรือน ได้นำโรงแรมให้เป็นที่พักของบุคลากรทางการแพทย์ ของจังหวัดชลบุรี

รวมทั้งมอบข้าวสาร ไข่ไก่ ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายหมื่นครัวเรือน เพื่อให้ชาวบ้านได้มีกิน มีใช้ เพราะพวกเขาเหล่านี้ได้รับความเดือดร้อน "ครัวประชารัฐ ปันสุข"ไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน มีแต่จะยื่นมือมาช่วยเหลือชาวบ้านในทุกครั้งเสมอ

162124078671

ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดชลบุรี ขอให้พี่น้องทุกคนดูแลรักษาสุขภาพ ป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 แล้วเราจะก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน” นายสุชาติ กล่าว