ผลตรวจแรงงาน รง.สับปะรดกระป๋อง ที่หัวหิน พบติดโควิดเพิ่ม 112 คน

ผลตรวจแรงงาน รง.สับปะรดกระป๋อง ที่หัวหิน พบติดโควิดเพิ่ม 112 คน

ผลตรวจหาเชื้อผู้ติดโควิด 19 กับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงงานสับปะรดกระป๋อง ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดผลตรวจแรงงานเสี่ยงสูงจำนวน 257 คน พบผู้ติดเชื้อ 112 คน

ความคืบหน้าการตรวจหาเชื้อผู้ติดโควิด 19 กับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงงานสับปะรดกระป๋อง ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังพบแรงงานติดเชื้อ 17 คน ล่าสุดผลตรวจแรงงานเสี่ยงสูงจำนวน 257 คน พบผู้ติดเชื้อ 112 คน

หลังทราบผลเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้สอบสวนควบคุมโรค พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในโรงงาน ห้องพักของแรงงานชาวเมียนมา ในบริเวณโรงงาน รวมถึงบ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 และเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในโรงงานดังกล่าวจำนวน 250 เตียง เพื่อคุมการแพร่เชื้อโควิด ไม่ให้กระจายไปในชุมชน

โดยมีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดประตูทางเข้า-ออก ของโรงงานเพื่อตรวจคัดกรองบุคคล และเฝ้าระวังปิดกั้นจุดที่อาจจะมีการลักลอบใช้เป็นทางเข้า-ออกโรงงาน ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางและอาการหนักจะมีการนำตัวส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลพร้อมขอโรงงานปิดสายการผลิตเป็นการชั่วคราว เนื่องจากยังมีการเปิดสายการผลิตตามปกติ เพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่มไปจังหวัดอื่น เนื่องจากซื้อสับปะรดผลสดมาจากหลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคตะวันออก

สำหรับต้นตอการระบาดของในโรงงานดังกล่าวมาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างรายหนึ่งไปเที่ยวดื่มกินที่สถานบันเทิง ในตัวเมืองหัวหิน เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2564 ต่อมาพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด แต่มีการปกปิดข้อมูล ทำให้เชื้อโควิด 19 มีการระบาดไปติดเด็กอายุ 4 ขวบที่อาศัยอยู่กับผู้ปกครองในห้องเช่าภายในพื้นที่โรงงาน

วันนี้ จังหวัดประจวบฯ มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิดรายใหม่ 27 คน ยอดสะสมผู้ป่วย 1,167 คน อาการรุนแรง 11 คน และอาการปานกลาง 19 คน