ผู้ว่าฯโคราช ให้กำลังใจชาวบ้าน หลังสั่งปิดหมู่บ้าน 14 วัน

ผู้ว่าฯโคราช ให้กำลังใจชาวบ้าน หลังสั่งปิดหมู่บ้าน 14 วัน

ผู้ว่าฯโคราช ตรวจเยี่ยมมอบถุงยังชีพให้กำลังใจชาวบ้านหนองกอก อำเภอประทายหลังสั่งปิดหมู่บ้าน 14 วัน กำชับดูแลปัญหาความเครียดชาวบ้านด้วย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านสกัดคัดกรองบุคคล ที่บ้านหนองกอก ตำบลโคกกลาง อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานอย่างจริงจังและเข้มงวด เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ซึ่งทางจังหวัดฯ ได้มีคำสั่งควบคุมการเข้าออกหมู่บ้านหรือล็อคดาวน์หมู่บ้านหนองกอก ตั้งแต่วันที่21เมษายน-4พฤษภาคม 2564 เป็นระยะเวลา14วัน เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อหลายราย รวมถึง มีกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ต้องถูกกักตัวเพื่อดูอาการ จึงจำเป็นต้องปิดหมู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ห้ามผู้ใดเข้าและออกจากหมู่บ้านโดยเด็ดขาด

 

ซึ่งในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งสอบถามปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงาน ตลอดจน ให้คำแนะนำและกำชับให้ดำเนินการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น บันทึกข้อมูลผู้ที่ผ่านเข้าพื้นที่โดยละเอียด พร้อมมอบถุงยังชีพและสิ่งของจำเป็น จำนวน361ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในเบื้องต้น นอกจากนี้ ยังได้แสดงความกังวลถึงปัญหาสุขภาพจิตของชาวบ้านจากความเครียดที่ถูกกักตัวเป็นเวลานาน จึงได้กำชับให้จัดเจ้าหน้าที่ฯ จัดรถประชาสัมพันธ์ พร้อมนักจิตวิทยา ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเพื่อให้ชาวบ้านคลายความกังวล พร้อมกับ ได้เน้นย้ำถึงมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่อออกจากบ้านทุกครั้ง การเว้นระยะห่างทางสังคม และงดเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโดยไม่มีจำเป็น